Thể thao

Công Phượng mong được trở lại tuyển Việt Nam

19:38, 27/01/2024
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng khẳng định anh đang nỗ lực từng ngày để luôn sẵn sàng được HLV Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn tờ Targma (Nhật Bản), Công Phượng đánh giá về hành trình của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023: "Tôi luôn theo dõi đội tuyển Việt Nam. Ở Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam có một đội hình trẻ. Khi chạm trán với Nhật Bản, đội thi đấu hết mình và thể hiện được sức mạnh.

Sau đó, dù trải qua trận đấu đáng khen ngợi trước Indonesia nhưng tuyển Việt Nam vẫn thất bại. Điều đó khiến HLV Troussier và các cầu thủ hứng chịu sự chỉ trích từ dư luận".

Dù bước sang tuổi 29 nhưng Công Phượng vẫn luôn khát khao được cống hiến cho tuyển Việt Nam. Tiền đạo người Nghệ An khẳng định mình luôn nỗ lực tập luyện để mong một ngày được HLV Troussier triệu tập trở lại ĐTQG. 

Công Phượng quyết tâm trở lại tuyển Việt Nam
Công Phượng quyết tâm trở lại tuyển Việt Nam

Lý do tôi chưa được góp mặt ở tuyển Việt Nam vì không được ra sân nhiều tại Nhật Bản. Nếu có phong độ cao và đạt được kết quả tốt, tôi có thể được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia. Đó là lý do tôi nỗ lực từng ngày", Công Phượng chia sẻ.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, Yokohama FC quyết định gia hạn hợp đồng với tiền đạo Nguyễn Công Phượng đến hết năm 2024. Mùa giải 2023, Công Phượng chỉ xuất hiện hai phút khi đấu Nagoya Grampus tại cúp Liên đoàn Nhật Bản. Việc đánh mất phong độ khiến tiền đạo sinh năm 1995 bị HLV Troussier "bỏ rơi", không triệu tập lên tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023.

Sau khi Yokohama xuống hạng  J-League 2, Công Phượng có cơ hội được thi đấu thường xuyên hơn. Tuy nhiên anh cũng đang gặp không ít khó khăn vì đang bị xếp đá trái sở trường.

"Mùa giải trước, tôi chủ yếu được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng tôi vốn là cầu thủ tấn công. Do phải thi đấu xa khung thành nên tôi chưa thể hiện được nhiều. Điều tốt nhất tôi làm được là kiến tạo và ghi bàn. Tôi càng thi đấu ở gần khung thành thì càng thể hiện được điểm mạnh của mình. Tôi muốn được thi đấu ở vị trí trên hàng công. Đó là lý do tôi nỗ lực hết sức trong các buổi tập", Công Phượng cho biết.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện