Thể thao

Cuộc đua tay ba ở bảng đấu tuyển Việt Nam

17:17, 10/01/2024

Đội tuyển Nhật Bản sớm được quy hoạch cho ngôi nhất bảng D, vì vậy, tấm vé đi tiếp dành cho đội nhì bảng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam, Iraq và Indonesia.

Bảng D Asian Cup 2023 sẽ lăn bóng ngày 14-1 tới. Thời điểm này, cả 4 đội đều đã hoàn tất cả trận giao hữu mang tính tổng duyệt và chỉ còn chờ ngày tranh tài chính thức.

Đội tuyển Nhật Bản vừa "vùi dập" Jordan 6-1 để kéo dài chuỗi trận toàn thắng liên tiếp lên con số 10, trong đó có những trận thắng gây sốc như 4-1 trước Đức, 4-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ hay 4-1 trước Canada. 

Tuyển Nhật Bản thể hiện phong độ đáng sợ trước khi tranh tài Asian Cup
Tuyển Nhật Bản thể hiện phong độ đáng sợ trước khi tranh tài Asian Cup

Phong độ của "Samurai xanh" khiến truyền thông thế giới trầm trồ và gây sức ép cực lớn cho các đối thủ tại Asian Cup, bao gồm 3 đội cùng bảng.

Đội tuyển Nhật Bản - hạng 17 thế giới, số 1 châu Á sớm được "quy hoạch" cho ngôi nhất bảng. Vì vậy, tấm vé đi tiếp dành cho ngôi nhì bảng sẽ là cuộc đấu tay ba giữa Việt Nam, Iraq và Indonesia.

Xét phong độ 5 trận gần nhất, Iraq nhỉnh hơn khi vừa thắng Indonesia 5-1, thắng Việt Nam 1-0 tại vòng loại World Cup, giao hữu thắng Qatar (0-0, penalty 6-5) và Jordan (2-2, penalty 5-3).

Trận thua duy nhất của họ là 0-1 trước Hàn Quốc, sau khi khiến đối thủ xếp hơn 40 bậc FIFA phải chật vật suốt trận.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam vừa để thua 1-2 trước đội kém 4 bậc FIFA là Kyrgyzstan. Trước đó, thầy trò HLV Philippe Troussier thua Iraq 0-1, thắng Philippines 2-0 và thua cả 3 trận giao hữu FIFA Day tháng 10-2023, lần lượt trước Trung Quốc (0-2), Uzbekistan (0-2), Hàn Quốc (0-6). 

Tuyển Nhật Bản thể hiện phong độ đáng sợ trước khi tranh tài Asian Cup
Tuyển Việt Nam (áo trắng) sẽ phải cạnh tranh với Iraq, Indonesia để tìm vé đi tiếp.

Indonesia là đội có quỹ thời gian chuẩn bị dài nhất song thứ hạng FIFA lẫn phong độ kém nhất bảng đấu.

Trong 5 trận gần nhất, đoàn quân do HLV Shin Tae-yong thua tới 4, lần lượt trước Iran (0-5), Libya (1-2 và 0-4), Iraq (1-5) và trận còn lại hoà Philippines 1-1.

Giới chuyên môn nhận định, Việt Nam và Iraq sẽ ganh đua tấm vé nhì bảng D, trường hợp không thành công, mỗi đội vẫn còn cửa đi tiếp dành cho 4 đội hạng ba có thành tích tốt ở 6 bảng.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Nhật Bản (ngày 14-1), Indonesia (19-1) và Iraq (24-1).

Theo ANTĐ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện