Thể thao

Tuyển Việt Nam: Đến lúc chờ "phép" của HLV Troussier tại Asian Cup

07:44, 11/01/2024

Tuyển Việt Nam thời hậu HLV Park Hang Seo đang chờ “phép thuật” từ người kế nhiệm - ông Philippe Troussier, tại sân chơi lớn nhất châu lục - Asian Cup.

1. Sau hơn 5 năm gắn bó, di sản mà HLV Park Hang Seo để lại cho bóng đá Việt Nam là vô cùng lớn, trước khi nói lời chia tay vào đầu năm 2023.

Bên cạnh thành tích, điều lớn lao nhất mà chiến lược gia người Hàn Quốc để lại có lẽ là sự tự tin, tinh thần đoàn kết mà tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam từng thể hiện trong rất nhiều giải đấu.

Tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam gần như không có thói quen từ bỏ, kể cả gặp những đối thủ hàng đầu châu lục, điều này thấy rõ nhất tại vòng loại World Cup 2022.

Không chỉ mang niềm hứng khởi tới cho đội nhà, ông Park Hang Seo cũng giúp người hâm mộ luôn tin tưởng vào tuyển Việt Nam, U23… trong mọi giải đấu.

Di sản mà ông Park Hang Seo để lại cho bóng đá Việt Nam có vẻ như đang cạn
Di sản mà ông Park Hang Seo để lại cho bóng đá Việt Nam có vẻ như đang cạn

Tất nhiên, đôi khi niềm tin ấy không được đáp lại với một số thất bại đáng tiếc, tuy nhiên có thể thấy đội bóng của ông Park Hang Seo luôn rời sân trong tư thế chẳng có gì phải hổ thẹn vì đã cống hiến và chiến đấu hết mình.

2. Tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào tranh tài ở Asian Cup, nhưng tới lúc này niềm tin dành cho đội nhà từ người hâm mộ khá thấp.

Điều này không có nghĩa tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier ít tính chiến đấu hay mất đi sự đoàn kết, chỉ có điều không còn nhận được sự tín nhiệm từ phía người hâm mộ như trước.

Nguyên nhân xuất phát ở thành tích, tuyển Việt Nam đang thua nhiều hơn thắng dưới thời HLV Troussier và đáng nói lối chơi tới lúc này chưa quá thuyết phục, thậm chí bị coi không còn đáng xem.

Giới chuyên môn có thể thông cảm cho ông Troussier vì gần như phải bắt tay vào xây mới hoàn toàn đối với tuyển Việt Nam, dù vậy với người hâm mộ thì khó, bởi điều tất cả cần nhất vẫn là chiến thắng thay vì mục tiêu nào đó xa vời.

Thất bại trước Kygryzstan đối với thuyền trưởng tuyển Việt Nam không quan trọng, nhưng người hâm mộ rõ ràng rất đáng thất vọng và cạn dần niềm tin cho ông Troussier.

3. HLV Troussier trước khi lên đường sang Qatar từng nói rằng có tới 80% người hâm mộ không còn tin vào tuyển Việt Nam lẫn bản thân. Và giờ đây, thuyền trưởng người Pháp có lẽ cũng hiểu niềm tin dành cho ông lẫn đội nhà xuống càng thấp hơn sau thất bại mới nhất.

và giờ người hâm mộ chờ vào phép thuật từ ông Troussier
và giờ người hâm mộ chờ vào phép thuật từ ông Troussier

Nhìn vào những gì mà ông Troussier đối mặt lúc này, nhiều người còn khẳng định khó khăn không còn nằm ở vấn đề chuyên môn mà là tinh thần tuyển Việt Nam trước khi bước vào Asian Cup.

Khẳng định này chẳng phải tự nhiên mà xuất hiện, hàng loạt thất bại, sự chỉ trích từ người hâm mộ chắc chắn đang khiến tuyển Việt Nam vì thế mà thêm áp lực.

Bởi vậy, lúc này những người còn đặt ngôi sao hy vọng cho tuyển Việt Nam đang rất mong “phù thuỷ trắng” có thể giúp đội nhà tìm lại niềm tin tại Asian Cup sắp tới.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện