Thể thao

MU có cột mốc lịch sử tại Premier League mà chẳng ai để ý

08:09, 12/02/2024
MU đã có một cột mốc lịch sử tại Premier League trong trận đấu với Aston Villa ở vòng 24 vào Chủ nhật nhưng không ai thực sự chú ý đến điều đó.
 

Quỷ đỏ đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp tại Premier League sau khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1. Rasmus Hojlund mở tỷ số ngay phút 17 nhưng Douglas Luiz đã gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 67.

Scott McTominay vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 86. Dù vậy, Harry Maguire mới là người được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận sau màn trình diễn phòng ngự ấn tượng.

Nhưng có một cột mốc lịch sử mà không nhiều người để ý. Đây là trận đấu đầu tiên ở Premier League mà Man United ra sân với quần đấu màu đỏ. Tính trong cả lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh thì lần gần nhất MU làm điều này đã từ năm 1957.

Trong suốt quãng thời gian này, Man United khi thi đấu trên sân khách thường mặc áo sân màu trắng đi kèm với quần đùi trắng và tất trắng. Ở mùa giải 2023/24, mẫu trang phục thứ 3 của MU là áo trắng, quần trắng, tất trắng cùng với đường viền màu đỏ.

Tuy nhiên, có thể đã xảy ra xung đột về trang phục thi đấu vì đội chủ nhà Aston Villa cũng mặc quần đùi trắng. Chính vì thế, Man United phải chuyển sang mặc quần đùi màu đỏ, điều mà họ đã làm lần đầu tiên cách đây 67 năm trong cả hai trận bán kết Cúp C1 châu Âu với Real Madrid.

Kể từ đó đến nay, Man United chưa bao giờ mặc quần đùi màu đỏ và người ta tin rằng quyết định này là động lực thúc đẩy Liverpool bắt đầu thi đấu trong trang phục toàn màu đỏ.

Trước đó tại đấu trường Champions League, MU cũng đã phải có sự thay đổi tương tự trong trận đấu với Galatasaray vào tháng 11.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện