Thể thao

HLV Troussier gặp Văn Hậu, sắp chốt danh sách tuyển Việt Nam

19:48, 01/03/2024
HLV Troussier gặp gỡ một số cầu thủ đang điều trị chấn thương như Văn Hậu, Quế Ngọc Hải... trước khi công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia.

Ngày 1/3, VFF và HLV Philippe Troussier có cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động của ĐTQG và đội U23 trong năm 2024.

Theo kế hoạch, đối với hai trận đấu gặp Indonesia trong kỳ FIFA Day tháng 3 tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, dự kiến tuyển Việt Nam hội quân từ ngày 12/3 tại Hà Nội. Cùng thời điểm này, đội U23 cũng tập trung chuẩn bị cho hai trận giao hữu tại Tajikistan và hướng tới VCK U23 châu Á 2024.

VFF có cuộc làm việc với HLV Troussier cùng các cộng sự.

Có khoảng 60 cầu thủ của hai đội tuyển được triệu tập trong đợt tập trung này. Sau khi sàng lọc, HLV Troussier chọn những gương mặt ưng ý nhất cho 2 trận gặp Indonesia. 

Theo HLV Philippe Troussier, hai trận đấu với Indonesia rất khó khăn đối với tuyển Việt Nam. Ngoài việc đối diện sức ép của 8 vạn khán giả trên sân Bung Karno, tuyển Việt Nam còn gặp thách thức từ hơn 10 cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại châu Âu của Indonesia. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp vẫn đặt trọn niềm tin vào các học trò của mình ở tuyển Việt Nam.  

Tuyển Việt Nam quyết giành kết quả cao nhất ở hai trận gặp Indonesia

Dự kiến trong tuần tới HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam. Thời gian qua, HLV Troussier phân công ê-kíp trợ lý chia nhau dự khán V-League "soi giò" cầu thủ cho tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Đặc biệt, HLV Troussier trực tiếp sang Nhật Bản kiểm tra phong độ của Công Phượng và trực tiếp gặp gỡ nhóm cầu thủ đang điều trị chấn thương như Văn Hậu, Quế Ngọc Hải. 

Trong năm 2024, ngoài vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam còn dự giải vô địch Đông Nam Á khởi tranh vào cuối tháng 11. Trong khi đó, nhiệm vụ trọng điểm của U23 Việt nam là chiến dịch VCK U23 châu Á 2024, diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5 tới. 

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện