Thể thao

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier làm gì để thắng Indonesia?

07:50, 15/03/2024
HLV Troussier dường như biết lắng nghe sau thất bại tại Asian Cup, có những điều chỉnh với tuyển Việt Nam trước khi đấu Indonesia, nhưng liệu có đủ để giành chiến thắng?

Ông Troussier biết lắng nghe

Về cơ bản, danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 không quá biến động so với trước đây, cụ thể là tại Asian Cup. 

Dù không biến động hoặc xuất hiện các gương mặt mới, nhưng ít nhiều nhìn vào danh sách hiện tại của tuyển Việt Nam, người hâm mộ cũng có lý do hoặc chút ít hy vọng. 

Tuyển Việt Nam có sự trở lại của nhiều cựu binh như Công Phượng là sự thay đổi từ ông Troussier. Ảnh SN

Có thể thấy, ông Troussier triệu tập trở lại hoặc có sự phục vụ của khá nhiều gương mặt kỳ cựu từng đóng vai trò quan trọng ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo như Công Phượng, Thành Chung, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh…

Không phải những sự trở lại nói trên đang đạt phong độ cao nhất (Bùi Tiến Dũng) hoặc chắc chắn đảm bảo được năng lực chuyên môn với trường hợp Công Phượng là ví dụ cho lời khẳng định HLV Troussier biết lắng nghe, sau thất bại tại Asian Cup.

Có thể khẳng định là thế bởi ai cũng thấy tuyển Việt Nam bị loại sớm ở Asian Cup, vì thiếu vắng quá nhiều cầu thủ kinh nghiệm, giàu bản lĩnh trận mạc chứ không hẳn thua sút về chuyên môn.

... liệu đã đủ?

Sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn trong đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026, liệu ông Troussier đã đủ tự tin nghĩ về chiến thắng cho tuyển Việt Nam?

Tất nhiên đó là mục tiêu, nhưng để hoàn thành lại không đơn giản nếu nhìn tới sức mạnh của Indonesia và đặc biệt những vấn đề mà ông Troussier cần giải quyết cho tuyển Việt Nam. 

nhưng để chiến thắng người đồng nghiệp Shin Tae Yong phải chờ vào tài xoay sở của ông Troussier. Ảnh VFF

Vấn đề mà tuyển Việt Nam gặp phải trải đều về chuyên môn trong cả 3 tuyến từ khả năng phòng ngự chưa ổn, kiểm soát thế trận nơi hàng tiền vệ tới hiệu suất trên hàng công.

Đương nhiên, không phải khi nào cũng bất ổn nhưng duy trì sự tập trung đều đặn là chưa cao. Tất cả những điều vừa nói ở trên được nhìn thấy rất rõ ở trận thua trước chính Indonesia tại Asian Cup.

Có sự bổ sung từ hàng loạt cựu binh giàu kinh nghiệm chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ khác, nhưng thay đổi đến đâu thì phải chờ vào tài xoay sở từ ông Troussier. Bên cạnh đó các cầu thủ cần phát huy hết năng lực, bản lĩnh lẫn sự may mắn, mục tiêu chiến thắng mới thành.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện