Thể thao

U23 Việt Nam và cơ hội phá dớp tại vòng loại Olympic

19:57, 17/04/2024
Chưa từng vượt qua vòng bảng trong những năm U23 châu Á đồng thời là vòng loại Olympic, và đang ở vào giai đoạn thấp, Việt Nam vẫn có cơ sở để hy vọng tại Qatar năm nay.
U23 Việt Nam và cơ hội phá dớp tại vòng loại Olympic.
U23 Việt Nam và cơ hội phá dớp tại vòng loại Olympic.

Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ bước vào một hành trình mới, trong giai đoạn bóng đá nước nhà đang bị bao phủ bởi mây mù u ám. Những ký ức buồn của đội tuyển quốc gia thời HLV Philippe Troussier khiến niềm tin của người hâm mộ vào bóng đá Việt Nam chạm đáy. Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ của thầy trò Hoàng Anh Tuấn tại vòng chung kết U23 châu Á càng thêm nặng nề.

Thực tế cho thấy, ở những thời điểm người hâm mộ Việt Nam bi quan và không đặt nhiều kỳ vọng nhất, những ánh sáng của hy vọng lại đến. Sáu năm trước tại Thường Châu, Việt Nam cũng đến U23 châu Á với nhiều hoài nghi sau thảm bại ở SEA Games một năm trước đó. Để rồi cuối cùng những gì diễn ra trong giải đấu chính thức đầu tiên của HLV Park Hang-seo là sự bùng nổ, với chiến tích á quân U23 châu Á lịch sử.

Lần này, Việt Nam ở vào bảng đấu được xem là nhẹ hơn nhiều so với sáu năm trước. Nếu như năm 2018, thầy trò Park Hang-seo phải chung bảng với Hàn Quốc, Australia và Syria, thì năm nay, U23 của HLV Hoàng Anh Tuấn rơi vào bảng đấu có Kuwait, Malaysia và Uzbekistan.

Lần thứ năm liên tiếp, Việt Nam dự giải U23 châu Á. Việt Nam từng một lần vào chung kết và một lần vào tứ kết, nhưng chưa từng vượt qua vòng bảng ở những năm mà giải đấu này đồng thời là vòng loại Olympic. Rõ ràng khi phần thưởng cho việc tiến sâu là tấm vé dự Thế vận hội, các đối thủ đều cử lực lượng mạnh nhất đến vòng chung kết U23 châu Á. Với việc rơi vào bảng không quá khó với hai đối thủ vừa tầm Kuwait và Malaysia, U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội thay đổi lịch sử ở các kỳ vòng loại Olympic.

Việt Nam sẽ cần phá dớp chưa từng thắng trong trận ra quân ở U23 châu Á. Một chiến thắng trong trận ra quân không chỉ giúp chúng ta tạo lợi thế về điểm số, mà còn giúp nhiều cầu thủ lấy lại sự tự tin. Đó cũng sẽ là cú hích lớn để khởi dậy niềm tin nơi người hâm mộ bóng đá nước nhà. Bóng đá Việt Nam đã xuống đáy, và giờ là lúc thích hợp nhất để trỗi dậy.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện