Thể thao

Đại thắng Scotland, đội tuyển Đức thiết lập nhiều kỷ lục của EURO

08:17, 15/06/2024
Rạng sáng nay, ĐT Đức đã vùi dập Scotland 5-1, tạo đà cho chiến dịch chinh phục chức vô địch EURO 2024 trên sân nhà. Không chỉ thắng, họ còn tạo nên nhiều kỷ lục đáng nể.
 

Đầu tiên, với tỷ số 5-1, Đức đã thiết lập nên trận khai mạc chênh lệch nhất lịch sử EURO. Trước kia, cách biệt lớn nhất chỉ là 3 bàn, khi Italia vùi dập Thổ Nhĩ Kỳ ở ngày mở đầu EURO 2020. Nhưng chỉ sau 1 VCK, kỷ lục đã bị phá vỡ.

Với tỷ số 5-1, Đức cũng có trận thắng tưng bừng nhất trong lịch sử tham dự giải vô địch châu Âu. Nhưng trận đấu rạng sáng nay chưa phải màn đụng độ có nhiều bàn thắng nhất ở ngày khai mạc EURO. Đó là trận Nam Tư đánh bại Pháp 5-1 tại kỳ tổ chức đầu tiên vào năm 1960.

Khi ấy, Pháp đã liên tiếp ghi bàn để dẫn đối thủ 4-3 đến những phút cuối. Nhưng cú đúp trong vẻn vẹn 2 phút của Jerkovic đã giúp Nam Tư giành chiến thắng không tưởng.

ĐT Đức vừa giành thắng lợi đậm nhất trong lịch sử tham dự EURO
ĐT Đức vừa giành thắng lợi đậm nhất trong lịch sử tham dự EURO

Ngược lại với Đức là nỗi thất vọng của Scotland. Đội tuyển này vừa hứng chịu thất bại đậm nhất lịch sử EURO. Nếu tính cả World Cup thì là trận thua thứ 2 sau thảm bại 0-7 tại Cúp thế giới 1954. Nghĩa là 70 năm qua, Scotland đã không thua đậm như thế ở các giải lớn.

Chưa dừng lại ở đó, Scotland vừa trải qua trận đầu tiên sau 32 năm không sút được quả nào. Tại EURO 1992, họ từng sở hữu những thống kê như sút 0, ghi bàn 0 ở trận đấu với Hà Lan. Năm nay, mọi thứ tương tự nhưng Scotland vẫn ghi được 1 bàn nhờ pha phản lưới của Rudiger.

Nhờ bàn mở tỷ số, Florian Wirtz đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Đức ở EURO. Anh cán cột mốc này khi 21 tuổi 42 ngày. Wirtz cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn thắng đầu tiên một kỳ EURO.

Với Florian Wirtz (21 tuổi 42 ngày) và Jamal Musiala (21 tuổi 109 ngày), Đức là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử có 2 cầu thủ U21 cùng ghi bàn trong một trận đấu ở EURO.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện