Thể thao

EURO 2024: Đức giành vé đầu tiên vào vòng 1/8 sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp

08:26, 20/06/2024
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Đội tuyển Đức có 6 điểm và hoàn thành mục tiêu trở thành đội bóng đầu tiên ở EURO 2024 lọt vào vòng 1/8.
Đức giành vé đầu tiên vào vòng 1/8. (Nguồn: Sport Stars)
Đức giành vé đầu tiên vào vòng 1/8. (Nguồn: Sport Stars)

Tối 19/6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Đức bước vào trận đấu thứ 2 tại vòng bảng EURO 2024 gặp Hungary trong điều kiện chỉ cần thắng là chắc vé đi tiếp.

Trong 45 phút đầu tiên, đội tuyển chủ nhà của vòng chung kết EURO 2024 tiếp tục lối đá tấn công quyến rũ, tạo ra nhiều nguy hiểm.

Tuy nhiên đội tuyển Hungary cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Chỉ 20 giây sau khi trận đấu bắt đầu, đội tuyển Hungary đã tạo sóng gió.

Các hậu vệ của Đội tuyển Đức chơi không hiểu ý, để cho Varga cướp bóng và đối mặt thủ thành Manuel Neuer, nhưng rất may cho đội chủ nhà là thủ môn lão luyện này đã lao ra kịp thời cản phá.

Những phút kế tiếp, cả 2 đội tuyển đều tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên Đội tuyển Đức đã vượt lên dẫn trước ở phút 22 khi Musiala dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số trận đấu sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của ĐT Hungary.

Bị thủng lưới trước, Đội tuyển Hungary dồn lên gây sức ép lên phần sân của Đội tuyển Đức. Tài năng của thủ môn Neuer đã giúp đội chủ nhà giải đấu tránh khỏi bàn thua ở phút 26, sau cú đá phạt trực tiếp của tiền vệ đội trưởng Dominik Szoboszlai.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Roland Sallai đánh đầu tung lưới Đội tuyển Đức nhưng trọng tài từ chối công nhận bàn thắng cho Đội tuyển Hungary vì lỗi việt vị.

Sang hiệp 2, Đội tuyển Đức vẫn cho thấy sự lấn lướt trong khi Đội tuyển Hungary sa sút so với chính họ ở 45 phút đầu tiên. Phút 67, đội trưởng tuyển Đức Ilkay Gundogan xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút chuẩn xác sau đường căng ngang của Mittelstadt.

Bàn thắng này đã ấn định tỉ số trận đấu khi mà trong những phút còn lại, đội chủ nhà EURO 2024 chiếm ưu thế nhưng không thể nới rộng cách biệt.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Đội tuyển Đức có 6 điểm và hoàn thành mục tiêu trở thành đội bóng đầu tiên ở EURO 2024 lọt vào vòng 1/8./.

Theo Vietnam+

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện