Thể thao

Euro 2024: Pháp thắng nhọc Áo, Bỉ thua sốc Slovakia

07:16, 18/06/2024
Rạng sáng 18-6, đội tuyển Pháp đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Áo, trong trận ra quân ở bảng D, Vòng chung kết Euro 2024.
Dù sở hữu tiền đạo ngôi sao Mbappe trên hàng công nhưng Pháp vẫn nhọc nhằn thắng đội tuyển Áo. Ảnh UEFA
Dù sở hữu tiền đạo ngôi sao Mbappe trên hàng công nhưng Pháp vẫn nhọc nhằn thắng đội tuyển Áo. Ảnh UEFA

Ở trận đấu này, Pháp tung vào sân đội hình mạnh nhất với các ngôi sao Mbappe, Dembele xuất phát ngay từ đầu. Ở tuyến giữa, Kante và Rabiot là 2 cái tên được lựa chọn thay vì Camavinga.

Tuy nhiên, với đội hình có sức tấn công được đánh giá rất cao, Pháp lại gặp vô vàn khó khăn trước hàng thủ chơi kỷ luật của Áo.

Như thường lệ, trung tâm của mọi đường lên bóng bên phía Pháp là đội trưởng Mbappe với tốc độ cùng khả năng đi bóng lắt léo của mình, nhưng anh vẫn chưa có duyên với bàn thắng ở Euro.

Phút 38, từ pha đưa bóng vào từ đáy biên tưởng chừng vô hại của Mbappe, trung vệ Max Wober lúng túng đánh đầu về lưới nhà, giúp Pháp vượt lên dẫn 1-0. 

Pháp chỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển Áo (áo đỏ) trong trận ra quân. Ảnh UEFA

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Pháp kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Dù không chơi quá lấn lướt nhưng Pháp vẫn có thêm cơ hội để ghi bàn. Phút 55, Mbappe có cơ hội đối mặt thủ môn không thể ngon ăn hơn. Đáng tiếc cú đặt lòng sở trường sau đó của số 10 lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Những phút cuối trận, dù tuyển Áo đã cố gắng nhồi bóng vào vùng cấm tuyển Pháp nhưng không hiệu quả. Người chơi hay nhất trận đấu là Kante với khả năng đánh chặn ấn tượng, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội tuyển Pháp. Dù có chiến thắng đầu tay nhưng Pháp vẫn còn nhiều nỗi lo ở Euro 2024, nhất là khi Mbappe phải rời sân sau khi bị chảy máu mũi. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 21-6, đội tuyển Pháp sẽ phải chạm trán đối thủ mạnh là "Cơn lốc màu da cam" Hà Lan.

Ở trận đấu trước đó, dù được đánh giá cao hơn và đang có phong độ cao, đội tuyển Bỉ bất ngờ thua 0-1 trước Slovakia ở trận ra quân tại bảng E.

Theo Báo HNM

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện