Thể thao

Nữ VĐV người Nghệ cùng đồng đội giành 2 HCV tại giải đua thuyền Canoeing trẻ và U23 Châu Á 2024

20:54, 16/06/2024
Các tay chèo Diệp Thị Thúy và Mạc Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành 2 huy chương vàng tại nội dung đôi nữ C2 200m và C2 500m tại Giải vô địch Canoeing trẻ và U23 Châu Á 2024 diễn ra tại Thái Lan.

Theo đó, Diệp Thị Thúy và Mạc Thị Thanh Thủy đã giành 2 huy chương vàng tại nội dung đôi nữ C2 200m với thành tích 47 giây và C2 500m với thành tích 2 phút 05 giây 16. 

a
2 nữ VĐV Việt Nam giành 2 HCV tại giải đua thuyền Canoeing trẻ và U23 Châu Á 2024

Được biết, Mạc Thị Thanh Thủy (SN 2007) người Nghệ An, là một trong những vận động viên nổi bật của Việt Nam trong bộ môn đua thuyền, hiện đang học tập, huấn luyện tại Câu lạc bộ đua thuyền sông Giá, Minh Đức, Thuỷ Nguyên (Hải Phòng).

a
VĐV người Nghệ An Mạc Thị Thanh Thủy

Sinh ra và lớn lên ở xã Nam Sơn, huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An), Thanh Thủy đã sớm bộc lộ tài năng và niềm đam mê với bộ môn đua thuyền.

Cô bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ khi còn rất trẻ, năm 2021 khi đang học lớp 7 Trường THCS Châu Lý (Quỳ Hợp). Trong một lần các huấn luyện viên Hải Phòng về tuyển vận động viên các bộ môn năng khiếu, Thanh Thuỷ với thể lực tốt, chơi được các bộ môn đá bóng, chạy, nhảy… đã sớm lọt vào mắt của các huấn luyện viên chuyên nghiệp, được Câu lạc bộ đua thuyền sông Giá, Minh Đức, Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) ký hợp đồng và nhanh chóng trở thành một trong những VĐV xuất sắc nhất của đội tuyển Quốc gia.

Những ngày tháng rèn luyện chăm chỉ, xa quê hương nghèo khó, xa bố mẹ đã hun đúc cho Thanh Thuỷ ý chí kiên cường và tinh thần quyết tâm. “Lúc em mới tập luyện bộ môn này em gặp không ít khó khăn khi phải xa gia đình. Bộ môn này cũng mới mẻ so với bản thân. Những lúc tập luyện mệt mỏi, cường độ huấn luyện cao, bản thân từng muốn từ bỏ nhưng nhờ sự động viên của thầy, cô, huấn luyện viên, bố mẹ và mọi người đã tiếp thêm động lực để em cố gắng theo đuổi bộ môn này”- Thuỷ chia sẻ thêm. 

Tay chèo Mạc Thị Thanh Thủy (bên trái) cùng đồng xuất sắc giành 2 HCV tại giải đấu.
Diệp Thị Thúy và Mạc Thị Thanh Thủy đã giành 2 huy chương vàng tại nội dung đôi nữ C2 200m với thành tích 47 giây và C2 500m với thành tích 2 phút 05 giây 16. 

Trong suốt quá trình thi đấu và đặc biệt tại Giải vô địch Canoeing trẻ và U23 Châu Á 2024 diễn ra tại Thái Lan, Mạc Thị Thanh Thủy và đồng đội luôn thể hiện tinh thần quyết tâm, khát khao chiến thắng và lòng yêu nước.

Những nỗ lực không ngừng của Thuỷ và đồng đội đã mang về nhiều thành tích ấn tượng cho Việt Nam ở bộ môn đua thuyền trên đấu trường quốc tế.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện