Thể thao

Tin nóng thể thao sáng 7/7: Anh, Hà Lan nghẹt thở vào bán kết EURO, Ronaldo viết tâm thư

07:48, 07/07/2024
Anh, Hà Lan nghẹt thở vào bán kết EURO. Ronaldo viết tâm thư. MU bán Van de Beek giá rẻ… như cho.

Mặc dù được đánh giá cao hơn, đội tuyển Hà Lan lại bất ngờ bị Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên dẫn trước ở phút 35 trong trận tứ kết EURO 2024. Từ pha tạt bóng chính xác của Guler, Samet Akaydin bật cao đánh đầu mở tỉ số cho đội khách.

Bàn thua bất ngờ khiến Hà Lan gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. HLV Koeman đã tung vào sân Wout Weghorst để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả khi Weghorst liên tục tạo ra những pha bóng nguy hiểm bằng khả năng không chiến ấn tượng.

Phút 70, Jerdy Schouten thực hiện quả tạt bóng chuẩn xác để Stefan De Vrij gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan. Có bàn gỡ hòa, Hà Lan chơi càng hưng phấn và liên tục dồn ép đối thủ. Phút 76, Cody Gakpo có pha xử lý thông minh trong vòng cấm địa, cú dứt điểm của anh khiến hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ là Muldur phản lưới nhà, nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Lan.

Thắng lợi 2-1 kịch tính giúp Hà Lan giành tấm vé vào bán kết EURO 2024. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là  tuyển Anh Anh, đội bóng vừa trải qua 120 phút thi đấu đầy nảy lửa và may mắn đánh bại Thụy Sĩ trong loạt sút luân lưu. 

 ĐT Anh Anh vượt qua Thụy Sĩ trong loạt sút luân lưu.

Ronaldo viết tâm thư

Hành trình của Cristiano Ronaldo tại EURO 2024 đã kết thúc sau khi Bồ Đào Nha thua Pháp trên chấm luân lưu ở trận tứ kết. Đây là một giải đấu gây thất vọng đối với cá nhân Ronaldo. CR7 thi đấu mờ nhạt trong trận tứ kết gặp Pháp, chỉ có 40 lần chạm bóng trong suốt 120 phút thi đấu và bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Xuyên suốt giải đấu, Ronaldo đã thi đấu tổng cộng 488 phút và cũng là người dứt điểm nhiều nhất tại EURO 2024 tính đến nay, với 23 cú sút, trong đó có 15 lần trong vùng cấm địa. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là anh không thể ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức của các trận đấu.

Trở về Bồ Đào Nha cùng ĐTQG, Ronaldo đã có lời bộc bạch trên trang cá nhân Instagram.  Anh viết: "Chúng tôi muốn nhiều hơn nữa. Toàn đội xứng đáng với nhiều điều tốt đẹp hơn. Vì các đồng đội, vì mỗi người trong các bạn, vì Bồ Đào Nha. Chúng tôi biết ơn tất cả những gì bạn đã mang lại cho toàn tập thể và tất cả những gì đã đạt được cho đến nay. Trên sân và ngoài sân, tôi chắc chắn rằng di sản này sẽ được tôn vinh và sẽ tiếp tục được xây dựng cùng nhau".

Trong chia sẻ này, Ronaldo không đề cập tới tương lai của anh trong màu áo ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, Ronaldo xác nhận EURO 2024 là giải đấu vô địch châu Âu cuối cùng trong sự nghiệp của anh. 

Ronaldo viết dòng chia sẻ sau khi chia tay EURO.

Sao Hà Lan vươn lên trong cuộc đua Vua phá lưới EURO 2024

Vòng tứ kết EURO 2024 đã chính thức khép lại, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ bởi sự "im hơi lặng tiếng" của các chân sút hàng đầu. Khác với vòng bảng đầy bùng nổ, các tiền đạo được kỳ vọng lại tỏ ra vô duyên.

Kylian Mbappe dù góp công vào chiến thắng của Pháp trước Bồ Đào Nha nhưng lại thi đấu mờ nhạt trong suốt 120 phút thi đấu chính thức. Harry Kane cũng "mất hút" trong trận đối đầu với Thụy Sĩ, còn Cristiano Ronaldo thậm chí còn không ghi được bàn thắng nào trước khi chia tay EURO 2024.

Nhìn vào danh sách Vua phá lưới hiện tại, dễ dàng nhận thấy 4 cái tên dẫn đầu vẫn chưa có sự thay đổi nào với 3 bàn thắng mỗi người: Cody Gakpo (Hà Lan), Jamal Musiala (Đức), Ivan Schranz (Slovakia) và Georges Mikautadze (Georgia). Với việc các đối thủ cùng có 3 bàn thắng như mình đều đã bị loại khỏi giải đấu, Cody Gakpo hiện đang có lợi thế cực lớn trong cuộc đua.

Bên cạnh đó, những chân sút ghi 2 bàn và vẫn còn thi đấu là Harry Kane và Jude Bellingham ( Anh), Fabian Ruiz và Dani Olmo (Tây Ban Nha) và Donyell Malen (Hà Lan) cũng sẽ có cơ hội cạnh tranh danh hiệu cao quý này. 

Cody Gakpo vươn lên trong cuộc đua Vua phá lưới EURO 2024.

Trợ lý HLV Đức xông vào phòng trọng tài sau trận tứ kết EURO 2024?

Theo tờ Bild đưa tin, sau trận tứ kết giữa Tây Ban Nha và Đức tại EURO 2024, trợ lý HLV của ĐT Đức là ông Sandro Wagner đã có hành vi không kiềm chế khi xông vào phòng thay đồ của trọng tài người  Anh Anthony Taylor và có những lời lẽ xúc phạm.

Nguyên nhân được cho là do ông Wagner không thể kiềm chế cơn giận dữ khi trọng tài Taylor không cho tuyển Đức hưởng quả phạt đền trong hiệp phụ thứ hai sau pha bóng mà cầu thủ Tây Ban Nha Marc Cucurella để bóng chạm tay.

Sự bức xúc của ban huấn luyện tuyển Đức càng trở nên nặng nề hơn khi trọng tài Taylor, 45 tuổi, không có bất kỳ bình luận hay lời giải thích nào về tình huống gây tranh cãi này sau khi trận đấu kết thúc.

Hành động của ông Wagner đã vi phạm quy định của UEFA về đạo đức  thể thao và có thể phải đối mặt với án phạt nặng. 

Trợ lý HLV Đức được cho đã xông vào phòng trọng tài sau trận tứ kết EURO 2024.

MU bán Van de Beek giá rẻ… như cho

Truyền thông  Anh đưa tin, MU đã quyết định bán đứt tiền vệ Donny van de Beek cho câu lạc bộ Girona của Tây Ban Nha với giá 5 triệu euro, qua đó chấp nhận lỗ nặng so với số tiền 40 triệu euro bỏ ra cách đây 4 năm để chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan từ Ajax.

Giao kèo của Van de Beek với Quỷ Đỏ chỉ còn một năm nữa là hết hạn. Do không nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag, Van de Beek đã liên tục được đem cho mượn trong những mùa giải gần đây, nhưng đều không thể gây ấn tượng mạnh mẽ.

Mùa giải vừa qua, Van de Beek thi đấu dưới dạng cho mượn tại Eintracht Frankfurt nhưng không thể cạnh tranh vị trí chính thức và chỉ có 4 lần đá chính. Đội bóng Bundesliga cũng không kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 12 triệu euro do màn trình diễn nhạt nhòa của cầu thủ này.

Việc chuyển đến Girona được xem là cơ hội để Van de Beek tìm kiếm suất thi đấu thường xuyên và hồi sinh phong độ.

MU bán Van de Beek cho Girona.

 

Theo Báo TT&VH

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện