Thể thao

Messi vượt mặt Ronaldo ở cuộc đua kéo dài hơn một thập kỷ

11:39, 18/10/2024
Vượt mặt Ronaldo cùng một loạt huyền thoại khác, Lionel Messi được Marca vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử.

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, câu chuyện Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là chủ đề được bàn tán nhiều nhất. 

Messi nhận giải thưởng Cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá.
Messi nhận giải thưởng "Cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá".

Nhưng câu chuyện này đã đi đến hồi kết sau khi Messi vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina.

Mới nhất, siêu sao đang chơi bóng cho Inter Miami tiếp tục được tờ báo nổi tiếng Marca vinh danh ở giải thưởng MARCA America 2024 và anh là người đầu tiên giành được giải thưởng này.

Nhân dịp này Marca cũng bình chọn 6 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Theo trang @AlbicelesteTalk trên X, có ảnh chụp màn hình từ trang MARCA, Messi đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Xếp ngay sau cựu sao Barcelona là Cristiano Ronaldo, Pele, Alfredo Di Stefano và Diego Maradona.

Viết về Messi, Marca mô tả: “Trong Big 6, tất cả đều có thành tích đáng kinh ngạc. Messi đã giành được nhiều chiến thắng hơn bất kỳ ai, đó là lý do tại sao anh ấy được vinh dự công nhận là Cầu thủ số 1 của những Cầu thủ số 1”.

Trong khi đó, siêu sao người Argentina cũng tỏ ra rất vui mừng khi được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

“Tôi vẫn khao khát danh hiệu mặc dù tôi đã lớn tuổi hơn một chút và gia đình tôi ngày càng đông đúc. Tôi thích chơi bóng đá và mọi thứ mà nó mang lại cho tôi.

Tôi đã trải qua khoảng thời gian thực sự tồi tệ với Argentina trước khi đạt được những gì chúng tôi có ngày hôm nay. Tôi nghĩ chính khoảng thời gian đó đã giúp chúng tôi rất nhiều để trở thành hôm nay.

Tôi không thích đẩy nhanh thời gian hay nhìn về phía trước. Tôi chỉ cố gắng tận hưởng từng ngày. Tôi hy vọng mình có thể tiếp tục chơi ở cấp độ này để cảm thấy tốt và hạnh phúc.

Khi được làm những gì mình thích, tôi thấy hạnh phúc. Tôi không đặt mục tiêu lọt vào vòng chung kết World Cup, mà chỉ muốn sống từng ngày hạnh phúc và khỏe mạnh”, chủ nhân 8 Quả bóng Vàng chia sẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo 37 tuổi đã giành được 46 danh hiệu tập thể và trở thành cầu thủ giàu thành tích nhất thế giới.

 Trong gần 100 năm qua, MARCA là tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha chuyên đưa tin về thể thao quốc gia và quốc tế. Từ năm 1997, họ đã tổ chức Giải thưởng Huyền thoại MARCA, với những người chiến thắng đáng chú ý trước đây là: Michael Jordan, Pele, Diego Armando Maradona, Tom Brady, Cristiano Ronaldo, Fernando Alonso, Pau Gasol và Nadal.

Mục đích của giải thưởng là để ghi nhận những cá nhân đã đóng góp vào sự phát triển của thể thao trên toàn thế giới. Với việc mở rộng sang thị trường Mỹ vào năm 2024, MARCA hiện đã giới thiệu giải thưởng của Mỹ, bao gồm tất cả các giải đấu Major League Soccer, UFC, quyền anh, NFL, MLB và NBA.

 

Theo GT

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện