Thể thao

Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U17 châu Á

09:43, 28/10/2024
Hòa Yemen 1-1 ở lượt ba ngày 27/10, thầy trò Cristiano Roland đứng nhì bảng I, giành vé dự vòng chung kết U17 châu Á 2025.

Trước trận đấu cuối bảng I, Việt Nam có bốn điểm, kém Yemen hai điểm. Để giành đầu bảng cùng tấm vé vào thẳng VCK, HLV Roland và các học trò phải thắng. Trong trường hợp nhì bảng, Việt Nam sẽ đọ điểm với đối thủ có vị trí tương đồng ở chín bảng khác để tranh năm suất đi tiếp.

Việt Anh ăn mừng khi ghi bàn giúp Việt Nam hòa Yemen 1-1 trên sân Việt Trì ngày 27/10.
Việt Anh ăn mừng khi ghi bàn giúp Việt Nam hòa Yemen 1-1 trên sân Việt Trì ngày 27/10.

Trước trận, Việt Nam nhận tin vui vì Myanmar thắng Kyrgyzstan 2-1. Nếu nhì bảng, Việt Nam chỉ phải trừ đi một điểm. Nguyên nhân là Lebanon bỏ giải phút cuối, khiến bảng H chỉ còn ba đội. Nên khi tính điểm các đội nhì bảng để tranh vé vào vòng chung kết, kết quả gặp đội cuối bảng không được tính. Việt Nam trước đó hòa Kyrgyzstan và thắng Myanmar 2-0.

Với những toan tính, Việt Nam không mạo hiểm dâng cao, mà chủ động đá chậm chắc. Tuy nhiên, kế hoạch của HLV Roland sớm đổ bể khi tiền vệ phòng ngự Thái Hào để mất bóng ở khu vực giữa sân, tạo cơ hội cho Yemen phản công nhanh. Karem Abdulatef thoát xuống, dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Xuân Tín mở tỷ số phút 11.

Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình, nhưng gặp khó khăn trong việc triển khai. Phải tới phút 26 chủ nhà mới có cú dứt điểm đầu tiên, với cú đánh đầu vọt xà của Thiên Phú. Tuy nhiên, chỉ bốn phút sau Việt Nam đã có bàn gỡ nhờ một tình huống "bóng chết". Đội đá phạt từ xa tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm, và tới cú sút thứ ba, đội trưởng Việt Anh đã ghi bàn.

Cầu thủ Việt Nam tung HLV Cristiano Roland mừng vé dự VCK U17 châu Á 2025.
Cầu thủ Việt Nam tung HLV Cristiano Roland mừng vé dự VCK U17 châu Á 2025.

Sang hiệp hai, Việt Nam trở lại với lối chơi chắc chắn. Yemen cũng không mạo hiểm tấn công khi kết quả hòa là đủ để họ có ngôi đầu. Hai đội chuyền qua, chuyền lại, khiến trận đấu trở nên nhàm chán. Số ít CĐV có mặt trên sân Việt Trì thậm chí hò nhau về sớm.

Với kết quả này, Yemen đứng đầu bảng I với bảy điểm, giành vé vào thẳng vòng chung kết U17 châu Á 2025. Việt Nam cũng có vé đi tiếp khi là một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện