Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh họp rà soát các nội dung chuẩn bị hội nghị đầu tư vào Nam Đàn

10:33, 18/02/2019
Sáng nay (18/2), UBND Tỉnh tổ chức họp rà soát các nội dung chuẩn bị cho hội nghị triển khai quyết định 17 /QD –TTg về việc phê duyệt đề án thí điểm “ Xây dựng huyện Nam Đàn trở thành huyện NTM kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch giai đoạn 2018 – 2025 và xúc tiến đầu tư vào huyện”. Đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Hội nghị triển khai  quyết định 17/QĐ –TTg về việc phê duyệt đề án thí điểm  “Xây dựng huyện nam Đàn trở thành huyện NTM kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch giai đoạn 2018 – 2020 và xúc tiến đầu tư vào huyện”, sẽ được diễn ra lúc 8h ngày 24/2/2019 (tức ngày 20 tháng Giêng âm lịch) tại trung tâm văn hóa, thông tin, thể thao huyện Nam Đàn.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại hội nghị, các thành viên cơ bản đồng tình với công tác chuẩn bị của huyện. Tuy nhiên đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ chính quyền và nhân dân Nam Đàn nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung, là vinh dự của toàn tỉnh khi huyện Nam Đàn được chính phủ lựa chọn là 1 trong 4 huyện thí điểm xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu sau khi đã đạt chuẩn nông thôn mới. Do đó, kế hoạch phải do UBND tỉnh ban hành, công tác chuẩn bị phải tương xứng với sự kiện, thể hiện sự trang trọng, tạo dấu dấn đối với các đại biểu khách mời trung ương địa phương, cán bộ và nhân dân trong và ngoài huyện.

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại cuộc họp.
Ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Viết Hồng lưu ý, đối với công tác chuẩn bị về tổng quan phải thể hiện đầy đủ các nội dung trọng tâm của quyết định số 17/QĐ- TTg ngày 4/1/2019 của TTCP và đề án. Đối với hoạt động xúc tiến đầu tư, liên quan đến lĩnh vực ngành nào thì sở, ngành đó và huyện Nam Đàn cần chủ động phối hợp chặt chẽ, trên cơ sở các nội dung trọng tâm được thủ tướng chính phủ phê duyệt, kêu gọi các nhà đầu tư đăng ký các danh mục đầu tư giúp huyện Nam Đàn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo tinh thần đề án một cách hiệu quả nhất. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao huyện Nam Đàn khẩn trương rà soát, bổ sung các nội dung, hoàn thiện kế hoạch. 

Phó Chủ tịch cũng giao UBND huyện Nam Đàn cần khẩn trương rà soát, bổ sung các nội dung cho đầy đủ để hoàn thiện kế hoạch trong thời gian sớm nhất. Việc tổ chức hội nghị đảm bảo trang trọng tiết kiệm đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trần Lịch – Duy Thanh