Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Quy hoạch phải phù hợp với tốc độ phát triển của xã hội

11:00, 28/03/2019
Nâng cao chất lượng quy hoạch, nhưng quy hoạch phải phù hợp với tốc độ phát triển của xã hội, có tính chiến lược, bền vững và hiện đại... đây là chỉ đạo của  đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Xây dựng vào sáng nay (28/3) về kết quả thực hiện nhiệm vụ Quý I năm 2019. 
Toàn cảnh buổi làm việc.

Nổi bật nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ Quý I, đó là Sở  Xây dựng đã ban hành được 6 Quyết định liên quan đến công tác cải cách hành chính năm 2019, trong đó có 49 thủ tục được cắt giảm thời gian so với trước đây từ 1 đến 15 ngày.

Lãnh đạo Sở XD báo cáo kết quả công tác Quý I.
Lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo kết quả công tác Quý I.

Đối với nhiệm vụ chuyên môn, như quản lý Kiến trúc quy hoạch, phát triển đô thị, nhà ở, thị trường bất động sản, hoạt động đầu tư, quản lý chất lượng công trình, thanh tra xây dựng...đều được Sở Xây dựng triển khai đúng yêu cầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đánh giá cao kết quả của Sở Xây dựng đạt được trong năm 2018 và Quý I năm 2019.  Mặc dù những lĩnh vực do ngành quản lý đều có tính chuyên môn cao, nội dung hồ sơ lớn, thủ tục theo quy định nhiều, nhưng Sở đã thực hiện nhiệm vụ chuyển biến nhiều so với trước đây. Đối với nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo Luật. Trong đó, chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của ngành trên các lĩnh vực quản lý, nhất là khâu kiểm tra, thẩm định công trình.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu nâng cao chất lượng quy hoạch, nhưng quy hoạch phải phù hợp với tốc độ phát triển của xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Sở Xây dựng nên có hướng đề xuất với Tỉnh về cơ chế, chính sách để sớm ban hành kế hoạch với những nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến công tác kiến trúc, quy hoạch đô thị. Tuy nhiên, những đề xuất này phải có tính chiến lược, phù hợp với tốc độ phát triển của xã hội theo hướng bền vững, hiện đại. Về công tác quản lý quy hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng cần quan tâm lựa chọn tư vấn có năng lực, nâng cao chất lượng thẩm định quy hoạch, hạn chế tối đa việc tùy tiện điều chỉnh quy hoạch như đã xảy ra tại một số công trình, dự án.  

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng yêu cầu Sở Xây dựng tiến hành rà soát, triển khai quy hoạch về phát triển đô thị, quản lý quy hoạch xây dựng, cải cách hành chính, công khai tổ chức tư vấn, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đồng thời chú ý bám sát cơ sở, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cố tình xây dựng công trình trái phép. Riêng kiến nghị của Sở Xây dựng liên quan đến bổ sung biên chế, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh có hướng giải quyết hợp lý, đúng luật.
Nguyễn Nam -  Cảnh Toàn