Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ Hoa Kỳ đến thăm, chào xã giao

12:03, 14/03/2019
Nhân chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng nay (14/3), Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ do Ngài Daniel J. Kritenbrink làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo Tỉnh.

Tiếp đoàn có các đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh, Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh.

Ngài Daniel J. Kritenbrink- Đại sứ quán Hoa Kỳ và Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Thanh Quý tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Thanh Quý đã thông tin tổng quan với ngài đại sứ và đoàn ngoại giao Hoa Kỳ về tiềm năng, thế mạnh cũng như định hướng phát triển của tỉnh. Về hợp tác thương mại, trên địa bàn tỉnh hiện nay có 2 dự án FDI của Hoa Kỳ với tổng số vốn đăng ký là 7,5 triệu USD đã đi vào hoạt động ổn định. Về thương mại, kim ngạch xuất khẩu với Hoa Kỳ năm 2018 là gần 19 triệu USD, chủ yếu các mặt hàng: Gạo, đá ốp lát, hàng dệt may, hàng thủ công mỹ nghệ, hoa quả chế biến và nước hoa quả .. nhập khẩu 3,5 triệu USD, chủ yếu các mặt hàng nguyên phụ liệu dệt may, máy móc thiết bị...Trong những năm qua, hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và Hoa Kỳ đã từng bước phát triển với những hoạt động tích cực, thiết thực và hiệu quả. Trong đó các tổ chức của Hoa kỳ đã tài trợ không hoàn lại các dự án công trình trường học,Trạm y tế , Trung phòng chống thiên tai, trồng rừng, Tỉnh phối hợp với phía Hoa Kỳ thực hiện thành công 2 Chương trình “Thiên Thần Thái Bình Dương” và Chương trình “Đối tác Thái Bình Dương”.... Bên cạnh đó các tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ cũng đóng góp không nhỏ vào việc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Thanh Quý thông tin tổng quan với ngài đại sứ Hoa Kỳ về tiềm năng, thế mạnh cũng như định hướng phát triển của tỉnh.

Cảm ơn sự quan tâm của ngài đại sứ đã dành cho Nghệ An, người đứng đầu chính quyền tỉnh mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Nghệ An với chính phủ Hoa Kỳ sẽ chưa dừng lại tại đây. Bởi hiện tiềm năng thế mạnh của Nghệ An là rất lớn, hiện nay tỉnh đang thu hút các dự án trên lĩnh vực: Công nghiệp, Nông nghiệp kỹ thuật cao; Công nghiệp hỗ trợ … tỉnh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ trên các lĩnh vực  giáo dục,  văn hóa - xã hội, các dự án nhân đạo, y tế, môi trường, khắc phục hậu quả do chiến tranh để lại... đặc biệt là khắc phục hậu quả bom mìn và vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh…

thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhân chuyến thăm của Ngài đến
Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Thanh Quý thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho ngài Daniel J.Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhân chuyến thăm của Ngài đến thăm Nghệ An.

Ngài đại sứ Daniel J. Kritenbrink cảm ơn sự tiếp đón sự trọng thị của lãnh đạo tỉnh và cho biết, ông chính thức nhận nhiệm vụ làm Đại sứ tại Việt Nam từ tháng 10-2017 và đây là lần đầu tiên đến Nghệ An. Đại sứ kỳ vọng trong nhiệm kỳ của mình, mối quan hệ giữa Hoa Kỳ với Việt Nam nói chung, với Nghệ An nói riêng sẽ được nâng lên tầm cao mới.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ngài Đại sứ và đoàn ngoại giao Hoa Kỳ.

Đồng thời khẳng định sẽ giới thiệu những tiềm năng của tỉnh Nghệ An đến các nhà đầu tư Hoa Kỳ và hy vọng thời gian tới sẽ được hợp tác trên các lĩnh vực Giáo dục - Y tế - văn hóa...

Ngài đại sứ và đoàn cũng đã đến dâng hương tại đền thờ hoàng đế Quang Trung trên núi Dũng Quyết, TP Vinh.
Ngài Daniel J.Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ dâng hương tại đền thờ hoàng đế Quang Trung.

Trước đó, Ngài đại sứ và đoàn cũng đã đến dâng hương tại đền thờ hoàng đế Quang Trung trên núi Dũng Quyết, TP Vinh.
 Trần Lịch – Sỹ Đạt 

.