Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III tỉnh Nghệ An sẽ diễn ra trong tháng 9

16:54, 13/03/2019
Chiều nay (13/3), Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số năm 2019 đã tổ chức cuộc họp thống nhất thời gian tổ chức đại hội lần thứ III. Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi họp.

 Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đã thống nhất với phương án: Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III sẽ được tổ chức theo 2 cấp: Huyện và tỉnh. Thời gian diễn ra đại hội cấp huyện dự kiến vào tháng 6, và đại hội đại biểu dân tộc thiểu số cấp tỉnh vào tháng 9 năm 2019. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.

Mục đích của Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019 là để tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các cá nhân tiêu biểu, người có nhiều công lao, đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng nông thôn mới, học giỏi và một số lĩnh vực khác trong đồng bào dân tộc thiểu số. Dự kiến, trước, trong và sau Đại hội sẽ có những hoạt động, như hội diễn văn nghệ, triển lãm trưng bày tranh ảnh, các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

 Nguyễn Nam - Hữu Song