Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Năm 2019: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mở rộng thị trường XKLĐ

16:19, 13/03/2019
Sáng nay (13/3), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án giải quyết việc làm và tổng kết công tác XKLĐ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Các đ/c Ủy viên BTV tỉnh ủy: Lê Minh Thông - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Cao Thị Hiền - Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng dự.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong giai đoạn năm 2015-2018, công tác giải quyết việc làm, XKLĐ  tiếp tục  được triển khai có hiệu quả, mỗi năm giải quyết việc làm mới cho hơn 37.000 lao động, trong đó XKLĐ hơn 13.000 người. Trong 3 năm qua, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho trên 150 nghìn người, trong đó XKLĐ được trên 53 nghìn người.

Đại diện lãnh đạo Sở LĐTBXH phát biểu tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Sở LĐTBXH phát biểu tại hội nghị.

Tuy vậy, thực tế công tác giải quyết việc làm cho người lao động vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của người lao động; lao động chưa có việc làm còn nhiều hoặc có việc làm nhưng thiếu bền vững, lao động thuộc diện gia đình chính sách và hộ nghèo đi XKLĐ chưa nhiều; tỷ lệ lao động bỏ trốn và cư trú bất hợp pháp ở nước ngoài vẫn còn ở mức cao….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện thành, thị cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về XKLĐ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đề nghị các Sở ngành, đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động về mục tiêu, ý nghĩa của công tác giải quyết việc làm. Chú trọng công tác phân luồng định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp THCS và THPT; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn lao động, nhất là lao động có tay nghề cao.Tăng cường gắn kết giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp,các khu kinh tế để bố trí việc làm cho người lao động sau đào tạo.Về công tác XKLĐ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện thành, thị cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về XKLĐ. Khuyến khích và tạo điều kiện để thu hút các doanh nghiệp XKLĐ có khả năng, uy tín mở chi nhánh,văn phòng tư vấn, tuyển chọn lao động.Tiếp tục mở rộng thị trường XKLĐ; thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ XKLĐ nhất là đối với các huyện vũng bãi ngang, miền núi để khuyến khích người lao động tham gia XKLĐ ….

Trao Bằng khen của Bộ LĐTB và XH cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các  tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Dịp này, Bộ LĐTB và XH  tặng bằng khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân; 6 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen. Cũng trong dịp này, 27 tập thế  đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách khuyến khích XKLĐ trên địa bàn tỉnh năm 2018.
Thanh Hà - Duy Thanh