Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý

17:18, 09/04/2019
Chiều nay (9/4), Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý luân chuyển từ tỉnh về cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 5 năm (từ 2014 - 2019), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã luân chuyển, điều động 77  lượt cán bộ, trong đó luân chuyển từ tỉnh về huyện là 44 đồng chí; luân chuyển từ huyện về tỉnh 9 đồng chí; luân chuyển điều động từ ngành sang ngành là 22 đồng chí. Đến nay, việc luân chuyển cán bộ đã coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và rèn luyện cán bộ; kết hợp luân chuyển, điều động cán bộ với từng bước thực hiện việc bố trí cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương.

Các đại biểu tham dự.

Việc luân chuyển cán bộ từ tỉnh về các địa phương trong thời gian qua đã góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ dự nguồn cho tỉnh. Số cán bộ sau khi hoàn thành thời gian luân chuyển, điều động đều được bố trí, bổ nhiệm giữ chức vụ cao hơn hoặc tương đương. Từ công tác này cũng đã góp phần thay đổi thói quen, phương pháp làm việc, quy trình xử lý công việc cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tạo được sự cân bằng về chất lượng đội ngũ cán bộ ở các địa phương, đơn vị, vùng miền trong tỉnh.

Các đ/c được luân chuyển về huyện nêu lên những vướng mắc, khó khăn và kiến nghị, đề xuất để làm tốt hơn công tác luân chuyển.

Tại cuộc gặp mặt, bên cạnh báo cáo về những kết quả nổi bật đóng góp cho địa phương, đơn vị nơi luân chuyển đến, các cán bộ cũng nêu lên những vướng mắc, khó khăn và kiến nghị, đề xuất để làm tốt hơn công tác luân chuyển trong thời gian tới. Trong đó các ý kiến cho rằng, việc luân chuyển từ tỉnh về huyện đã giúp cho các đồng chí trưởng thành hơn về mọi mặt, đặc biệt là hiểu hơn về những khó khăn ở cơ sở. Đồng thời đề nghị cần quy định rõ một số chính sách cho cán bộ luân chuyển, nhất là đối với vùng khó khăn.     

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định cuộc gặp mặt này là một hoạt động quan trọng  nhằm rà soát, lấy ý kiến cán bộ luân chuyển, chuẩn bị cho sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “về luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2016 – 2020” và chuẩn bị nguồn nhân sự cho đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng  chí cũng cho biết những cán bộ được luân chuyển là những đồng chí nằm trong diện quy hoạch, được lựa chọn kỹ, đồng thời tỉnh cũng đã gắn công tác luân chuyển với đào tạo, để cán bộ được rèn luyện, có kiến thức thực tiễn và trưởng thành hơn.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong muốn các cán bộ được luân chuyển về huyện nỗ lực rèn luyện, tâm huyết, trách nhiệm với công việc.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Ban Tổ chức Tỉnh ủy hàng năm cần có đánh giá đối với những cán bộ được luân chuyển và nhấn mạnh quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy là cố gắng tạo điều kiện thuận lợi, sắp xếp phù hợp cho cán bộ sau thời gian luân chuyển. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng mong muốn các cán bộ từ tỉnh được luân chuyển về huyện nỗ lực rèn luyện, tâm huyết, trách nhiệm với công việc được giao để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được sự tin tưởng của đồng chí, đồng nghiệp, sự tin yêu của nhân dân./.

Mai Hương – Duy Thanh