Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Năm 2019: Nghệ An quan tâm nhiều hơn đến chính sách cho người lao động 

15:11, 08/04/2019
Sáng nay (8/4), UBND tỉnh có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động để đánh giá kết quả phối hợp năm 2018, triển khai chương trình phối hợp năm 2019.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Tử Phương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đồng chủ trì.

Năm 2018 UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ  triển khai các nội dung đã kí kết. Đã phối hợp vận động, tổ chức thành lập mới được 46 công đoàn cơ sở, phát triển được gần 8.500 đoàn viên. Tổ chức tết sum vầy năm 2019 cho công nhân lao động tại 6 đơn vị, Doanh nghiệp. 

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ báo cáo tại hội nghị.
Đ/c Nguyễn Tử Phương- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh báo cáo tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh khẳng  định quy chế phối hợp giữa UBND và Liên đoàn Lao động tỉnh là tăng cường sự chỉ đạo, định hướng tổ chức công đoàn hoạt động tốt hơn, có sự quan tâm nhiều hơn đến chính sách cho người lao động, nhất là công nhân tại các Doanh nghiệp.

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.

Về chương trình phối hợp năm 2019, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 2 bên rà soát kiểm tra, giám sát các đơn vị chưa có tổ chức công đoàn để lồng ghép chương trình hoạt động. Tiếp tục triển khai các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; tham gia xây dựng các chính sách liên quan trực tiếp đến công nhân viên chức lao đông; chỉ đạo các cấp ngành, các Doanh nghiệp nhất là khối Doanh nghiệp ngoài nhà nước thực hiện quy chế dân chủ. Đồng thời chỉ đạo các cấp tổ chức tốt các phong trào thi đua chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn VN (28/7) và các ngày lễ lớn của đất nước….

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Về các kiến nghị của Liên đoàn Lao động tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh giao các sở, ngành phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh để  có các giải pháp giải quyết.  

Thanh Hà - Duy Thanh