Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xử lý tình trạng gấu nuôi nhốt trái phép tại huyện Quỳnh Lưu 

17:25, 22/04/2019
Chiều nay (22/4), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về việc xử lý tình trạng Gấu nuôi nhốt trái phép tại huyện Quỳnh Lưu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng chủ trì.
Quang cảnh 

Theo báo cáo của Sở NN & PTNT, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu hiện có 16 cá thể Gấu đang bị nuôi nhốt tại 4 hộ gia đình. Đến ngày 21/12/2018, Cục kiểm lâm chủ trì phối hợp với tổ chức Bảo vệ động vật thế giới và các ngành chức năng của tỉnh đã gắn chíp thế hệ mới cho toàn bộ gấu trên địa bàn. Qua kiểm tra, có 4 cá thể tại huyện Quỳnh Lưu đã được gắn chíp, nhưng không phát hiện được chíp.

Đại diện Chi cục Kiểm lâm phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, vào ngày 5/4/2019 các ngành chức năng, chính quyền địa phương xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu kiểm tra phát hiện có một hộ dân tại xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu có 9 cá thể gấu đang nuôi nhốt, trong đó có 3 cá thể gấu mới nhập đàn không có hồ sơ. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kết luận tại cuộc họp.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng cho rằng: Theo quy định hiện hành của Pháp luật, chỉ những cá thể Gấu có đăng ký và gắn chíp quản lý mới được phép nuôi nhốt tại các cơ sở trên địa bàn. Hành vi nuôi nhốt các cá thể Gấu không đăng ký hoặc không được gắn chíp đều vi phạm pháp luật. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Cục kiểm lâm rà soát số Gấu hiện tại và đề xuất phương án xử lý tiếp theo.
Huy Cung – Quốc Toàn