Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao

17:41, 30/05/2019
Chiều nay (30/5), Ban văn hóa HĐND tỉnh do đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,Trưởng ban Văn hóa - Xã hội,HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở văn hóa và thể thao về thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu giai đoạn 2016-2020.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau 4 năm triển khai thực hiện, ngành văn hóa và thể thao đã bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2016-2020 để tổ chức chỉ đạo, triển khai thực hiện.

Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT phát biểu tại buổi làm việc.

Đến năm 2018 toàn tỉnh có gần 670.000 gia đình được công nhận văn hoá, đạt tỷ lệ  83,5%, đạt 100% kế hoạch đề ra; 3.533 làng bản khối phố văn hóa, đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ thiết chế văn hóa - thể thao đạt 57,08% theo Nghị quyết số 71 của HĐND tỉnh.

Đ/c Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại buori làm việc.

Những hạn chế, vướng mắc và nguyên nhân trong triển khai các phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng bản, khối phố văn hóa; xây dựng các thiết chế văn hóa cũng được ngành làm rõ và có những đề xuất để thực hiện các chi tiêu đề ra.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu kết luận buổi làm việc.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở VH và thể thao giải trình, làm rõ 1 số vấn đề, đ/c Nguyễn Thị Thu Hường ghi nhận kết quả mà Sở văn hóa thể thao đạt được trong giai đoạn 2016-2020. Đồng thời đề nghị Sở cần bổ sung vào báo báo về nguồn đầu tư, nguồn xã hội hóa và  đánh giá thêm vai trò của các ngành, đoàn thể trong triển khai thực hiện. Cần rà soát lại các tiêu chí liên quan trong xây dựng NTM; khảo sát, đánh giá việc sử dụng thiết chế văn hóa thể thao để có giải pháp tháo gỡ. Đặc biệt, Sở cần rà soát và có văn bản đề nghị  để giữ lại các thiết chế hiện có trong quá trình thực hiện sáp nhập thôn, xóm.  

 Thanh Hà - Ngọc Mai

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện