Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

15:19, 28/05/2019
Sáng 28/5, tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Tri Lễ, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống đuối nước trẻ em”.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. 

Quang cảnh lễ phát động.
Quang cảnh lễ phát động.

Trong những năm qua, mặc dù kinh tế-xã hội còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, cộng đồng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh vẫn luôn giành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và huy động các nguồn lực để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nhờ vậy, trẻ em trên địa bàn tỉnh nói chung, trẻ em huyện Quế Phong nói riêng ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, các quyền cơ bản của trẻ em được đảm bảo tốt hơn. Đã có hàng trăm ngàn trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ thong qua việc xây nhà ở, tặng quà, cấp học bổng, cấp xe đạp, xe lăn, trẻ em bị khuyết tật được phẫu thuật miễn phí…Tháng sáu, tháng hành động vì trẻ em, đã trở thành hoạt động thường xuyên nhằm tăng cường sự quan tâm của các cấp các ngành,của gia đình và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu các cấp Ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật trẻ em năm 2016 và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 20 của Bộ Chính trị, chỉ thị 04 của BTV Tỉnh ủy về việc “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”, triển khai tốt các nội dung Tháng hành động về trẻ em năm 2019;

Lễ phát động được tổ chức tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Tri Lễ.

Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động Mùa hè an toàn cho trẻ em; Đẩy mạnh công tác huy động nguồn lực, vận động các tổ chức, các nhân ủng hộ, hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng tại trường học cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; Tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện các quyền trẻ em, kiểm tra công tác phòng chống xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em. Đảm bảo cho trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Các đơn vị, địa phương tham gia ký cam kết thực hiện Tháng hành động vì trẻ em và mùa hè an toàn cho trẻ em.

Tại buổi lễ, đại diện các huyện, thành phố đã ký cam kết thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 và mùa hè an toàn cho trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông và các đại biểu trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quế Phong, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. 

Huyện Quế Phong trao 20 suất quà tới các em học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn huyện.

Trong đó: Hội đồng bảo trợ, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trao 30 suất; Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh trao 20 suất. UBND huyện Quế Phong cũng đã trao 20 suất quà tới các em học sinh nghèo, vượt khó, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Ngọc Tăng