Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý kiểm tra một số công trình, dự án trọng điểm tại Thị xã Hoàng Mai

16:01, 14/05/2019
Trong chương trình thăm và làm việc tại Thị xã Hoàng Mai, sáng nay (14/5), đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thực tế một số công trình, dự án trọng điểm.

Kiểm tra quy hoạch KCN và cảng Đông Hồi, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh, đây là dự án kinh tế trọng điểm của thị xã Hoàng Mai nói riêng và cả tỉnh nói chung, vì vậy yêu cầu lãnh đạo địa phương và các đơn vị liên quan tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn để tiếp tục triển khai theo quy hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý kiểm tra quy hoạch KCN và cảng Đông Hồi.

Cảng Đông Hồi được quy hoạch với diện tích 500 ha, trong đó diện tích mặt nước khoảng 290 ha. Nằm trong tổng thể Khu công nghiệp Đông Hồi, theo thiết kế, cảng Đông Hồi có 19 bến với tổng chiều dài 4.800m. Cảng có thể tiếp nhận tàu 50.000 tấn; bốc xếp khoảng 7 triệu tấn hàng hóa/năm.

Theo thiết kế, cảng Đông Hồi có 19 bến với tổng chiều dài 4.800m.

Hiện nay mới chỉ có nhà đầu tư Thanh Thành Đạt đang xây dựng đường vào bến của mình, các khu cảng chuyên dụng cho nhiệt điện, xi măng, khu vực hậu cần cảng...vẫn đang chờ các nhà đầu tư triển khai.

Đ/c Thái Thanh Quý kiểm tra khu quy hoạch KCN Hoàng Mai 2.

Sau khi nghe lãnh đạo thị xã Hoàng Mai báo cáo tình hình phát triển công nghiệp trên địa bàn, nhất là những khó khăn trong quỹ đất dành cho các dự án đầu tư, đồng chí Thái Thanh Quý đã đi kiểm tra khu quy hoạch đất công nghiệp tại xã Quỳnh Lộc và KCN Hoàng Mai 2.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra nhà máy xử lý rác thải rắn Hoàng Mai.

Đến nhà máy xử lý rác thải rắn Hoàng Mai, đầu tư 35 tỷ đồng, công suất xử lý 70 tấn/ngày đêm...Điều mà Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm là công nghệ xử lý, sản phẩm tái chế, cơ chế vận hành thu gom rác. Từ thực tế dù nhà máy đã thu gom hầu hết rác thải thị xã nhưng cũng mới đáp ứng khoảng 60% công suất, đồng chí Thái Thanh Quý đề nghị Công ty T.Tech, đơn vị đầu tư nhà máy quan tâm trong tương lai có thể mở rộng quy mô, đầu tư công nghệ để đảm bảo xử lý rác thải rắn cho không chỉ một đơn vị mà còn các địa phương lân cận.

Nhà máy xử lý rác thải rắn Hoàng Mai có công suất xử lý 70 tấn/ngày đêm.

Quy hoạch xử lý rác thải phải tính theo vùng, không thể có tình trạng mỗi huyện, thị xây dựng một nhà máy xử lý rác thải, như vậy vừa tốn kém mà quy mô nhỏ nên cũng khó có công nghệ cao, tiên tiến...Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh. 
Xuân Hướng – Cảnh Toàn