Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Thanh Chương kiến nghị cần tiếp tục đẩy mạnh phòng chống tham nhũng

11:37, 02/05/2019
Sáng nay (2/5), đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông Hồ Đức Phớc - Tổng kiểm toán nhà nước; Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Nghệ An đã có buối tiếp xúc với cử tri cụm Xuân Lâm huyện Thanh Chương trước kỳ họp thứ 7 tại xã Xuân Tường.
Quang cảnh buổi tiếp xúc.
Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi ông Trần Văn Mão-Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh thông qua dự kiến, chương trình, nội dung kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV.

Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Các ý kiến cử tri đã tập trung vào 20 nội dung đó là: Đề nghị nhà nước nâng tiền hương khói thờ cúng liệt sỹ, Hạ tuổi hưởng chế độ cho người cao tuổi từ 80 xuống còn 75 tuổi. Hiện nay nhà nước đang xem xét nâng tuổi về hưu nam lên 62 và nữ lên 60 tuổi là quá cao và chênh lệch. Cần tiếp tục thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tránh tình trạng trên nóng dưới lạnh. Một số ý kiến phản ánh tại xã Xuân Tường hiện đang có nhiều cột điện và đường dây dẫn điện bị xuống cấp nghiêm trọng, đường xá bị hưng hỏng cần sớm được đầu tư nâng cấp. Việc làm hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ chất độc da cam bị trả về, dân không rõ nguyên nhân. Tình trạng đấu giá đất vẫn còn nhiều cò đất tham gia. Cùng với đó cử tri cho rằng những người từng tham gia chiến đấu đã bị mất Quyết định phục viên, mong Quốc hội có giải pháp để tạo kiện cho người dân được cộng BHXH. 

Tổng kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc  tiếp thu, giải trình ý kiến cử tri.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, Tổng kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc đã tiếp thu, giải trình từng ý kiến cụ thể. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền đã được tổng hợp để trình lên các cấp, ngành liên quan xem xét giải quyết. Tổng kiểm toán nhà nước cũng khẳng định: Trong thời gian qua công tác phòng chống tham nhũng đã và đang được đảng và nhà nước ta thực hiện rất nghiên túc và bất cứ ai vi phạm cũng đều bị xử lý theo đúng pháp luật.
Hữu Thịnh