Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường vai trò của phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý và nữ đại biểu dân cử 

16:54, 24/05/2019
Sáng nay (24/5), tại thành phố Vinh, Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Nghệ An tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò của phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý và nữ đại biểu dân cử.

Tham dự có các đ/c: Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam; Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Nghệ An. 

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Qua hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, việc bố trí, quy hoạch cán bộ nữ ở Nghệ An có nhiều chuyển biến tích cực. Giai đoạn 2015-2018, đã có 51 lượt cán bộ nữ được đề bạt, bổ nhiệm. Hiện, có 2 cán bộ nữ là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tăng 3,6%; 8 đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh chiếm 8,9%; 28 đồng chí giữ chức vụ giám đốc, phó giám đốc, trưởng phó các sở, ban ngành cấp tỉnh và tương đương. 

Tại hội thảo, các tham luận tập trung phân tích thực trạng và giải pháp về công tác quản lý, bồi dưỡng, đào tạo, quy hoạch và bố trí sử dụng cán bộ nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Vai trò của Hội Liên hiệp phụ nữ, Mặt trận tổ quốc, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ trong công tác tham mưu, triển khai công tác cán bộ nữ. 

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh khẳng định: Trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phong trào phụ nữ và bình đẳng giới được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm. Vai trò và vị thế của phụ nữ trong xã hội và gia đình ngày càng được cải thiện, nâng cao. Việc tổ chức Hội thảo sẽ giúp các thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp, các Sở, ngành, các địa phương của tỉnh Nghệ An có cơ hội để trao đổi, chia sẻ về kết quả, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị trong công tác cán bộ nữ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội thảo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cũng mong Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Nghệ An thực hiện tốt hơn nữa công tác cán bộ nữ. Góp phần nâng tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý, nữ đại biểu cơ quan dân cử đạt và vượt chỉ tiêu Kế hoạch Chiến lược Quốc gia Bình đẳng giới giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo. 
Hoàng Hiếu-Chu Quý