Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trang trọng lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh

18:07, 17/05/2019
Sáng nay (17/5), Hội truyền thống Trường sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019). Tới dự, có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh buổi lễ.

Đường Trường Sơn huyền thoại là tuyến giao thông chiến lược, nối liền hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam. Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt là những chiến công trong mở đường Hồ Chí Minh.

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân.

Sau 7 năm thành lập, đến nay hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An đã có gần 3 vạn hội viên tham gia. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động, góp phần giúp đỡ hội viên lúc khó khăn, hoạn nạn và tri ân đồng đội.

Trao bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 1 cá nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông gửi lời tri ân đến các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh, các cựu chiến binh đã đóng góp một phần xương máu làm nên một Trường Sơn huyền thoại. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng trong thời gian tới những cán bộ, chiến sĩ bộ đội Trường Sơn năm xưa tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, nêu gương sáng và tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó Hội cần chăm lo củng cố các tổ chức hội, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

10 tập thể và 12 cá nhân đcượ trao bằng khen của Trung ương hội truyền thống Trường Sơn.

Nhân dịp này Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh được nhận bằng khen của thủ tướng Chính phủ và 1 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Ngoài ra 10 tập thể và 12 cá nhân cũng được nhận bằng khen của Trung ương hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động truyền thống và Nghĩa tình đồng đội.
Đức An – Trường Ca