Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thông qua giảng dạy lý luận chính trị

10:06, 04/06/2019
Sáng nay (4/6), trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo khoa học: Tăng cường đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thông qua hoạt động giảng dạy lý luận chính trị hiện nay.

Tham dự có đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên trường chính trị và lãnh đạo Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành, thị.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh đến sự vững mạnh của Đảng phụ thuộc rất lớn vào nền tảng tư tưởng của Đảng. Và trong tiến trình lãnh đạo Cách mạng Việt Nam, Đảng ta đã lấy chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động. Tuy nhiên, trong tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường đã xuất hiện những quan điểm sai trái, thù địch và phát triển với nhiều cấp độ, hình thức biểu hiện từ nhiều đối tượng khác nhau. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn khẳng định: hội thảo có ý nghĩa quan trọng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị sắc bén để đấu tranh có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch.  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng tin tưởng những kết quả nghiên cứu nghiêm túc, tâm huyết, trách nhiệm tại hội thảo sẽ đưa ra được các giải pháp tích cực, phù hợp, khả thi hơn nhằm đáp ứng được hoạt động giảng dạy, giáo dục lý luận chính trị hiện nay, góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh.   

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo có 24 bài tham luận, là tập hợp những nghiên cứu sâu về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nhận diện những quan điểm sai trái, thù địch, những nhận thức chưa đúng về nền tảng tư tưởng, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Từ đó đề xuất các giải pháp có hiệu quả nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thông qua hoạt động giáo dục lý luận chính trị hiện nay. Đồng thời hội thảo còn là dịp để đội ngũ cán bộ, giảng viên trong nhà trường và các nhà khoa học, các đại biểu trao đổi, chia sẻ thông tin, bài học kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, giảng dạy, giáo dục lý luận chính trị trước yêu cầu mới./.
Mai Hương – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện