Thời sự - Chính trị

Gắn kết ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính 

11:32, 15/01/2020
Sáng nay (15/1), UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Nghệ An năm 2019 và kết quả thực hiện Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 – 2020, định hướng đến năm 2025. Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
 
 Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm qua, hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển biến quan trọng. Bước đầu thúc đẩy  công tác cải cách hành chính và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng. Hoạt động từ ngày 10/1/2017, Cổng dịch vụ công trực tuyến và một cửa liên thông tỉnh Nghệ An, hiện có 20 sở, ban, ngành và 21 huyện, thành, thị tham gia.

 
 Đại diện lãnh đạo Sở TTTT phát biểu tại hội nghị.

Đến nay đã cung cấp trên hệ thống hơn 1.700 dịch vụ công trực tuyến. Riêng 11 tháng đầu năm 2019, hệ thống cũng đã tiếp nhận hơn 242 nghìn hồ sơ. Triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành, đã kết nối liên thông gửi nhận văn bản trên phần mềm VNPT – Ioffice cho 20/20 đơn vị cấp sở, 21/21 UBND cấp huyện, 480/480 UBND cấp xã. 

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận hội nghị. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa ghi nhận, trong 2 năm gần đây tỉnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng khung chính quyền điện tử có nhiều chuyển biến tốt. Về một số định hướng trong thời gian tới phó chủ tịch UBND tỉnh giao các ngành liên quan và các huyện cần tiếp tục triển khai các hệ thống thông tin dùng chung phục vụ quản lý điều hành. Rà soát, chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ trong các cơ quan nhà nước, gắn chặt ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính để rút ngắn quy trình xử lý, hạn chế tối đa sử dụng văn bản giấy, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung hồ sơ. 
                  
 

 Đức An – Ngọc Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện