Thời sự - Chính trị

Quân khu 4: Tổ chức tết trồng cây xuân Canh Tý 2020

11:08, 30/01/2020
 Hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, sáng nay (30/1), tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Bộ Tư lệnh Quân khu4 tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý năm 2020, mở đầu cho phong trào trồng cây của các đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu. 

Dự lễ phát động Tết trông cây có Trung tướng Nguyễn Doãn Anh – Tư lệnh; Thiếu tướng Trần Võ Dũng – Chính ủy Quân khu 4; về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. 

 
Các đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Trước lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 4 đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn.

 
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh QK4, UBND tỉnh Nghệ An trồng cây đầu năm. 

Phong trào “Tết trồng cây” do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động đã trở thành nét xuân độc đáo, phong tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Thực hiện phong trào đó, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu, tỉnh Nghệ An lại tổ chức Tết trồng cây, gây rừng và đã có tác dụng tích cực, có sức lan tỏa rộng lớn, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

 
 Toàn cảnh lễ phát động Tết trồng cây đầu năm 2020.

 Sau buổi phát động, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân khu, tỉnh Nghệ An đã đồng loạt ra quân trồng được hàng trăm ngàn các loại cây. Để bảo đảm số lượng và chất lượng cây trồng, trước Tết Nguyên đán, các cơ quan, đơn vị đã chủ động liên hệ với các trung tâm giống cây trồng địa phương để mua giống; một số đơn vị đã chủ động ươm giống để trồng. Đồng thời, tiếp tục lầm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình và người thân thực hiện tốt phong trào trồng cây mùa Xuân để mỗi nhà, môi cơ quan, đơn vị ngày một xanh, đẹp hơn. 


 

Lê Thắng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện