Thời sự - Chính trị

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng tại các địa phương

15:54, 03/02/2020
Sáng nay (3/2), nhiều địa phương trong tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020).

* Hưng Nguyên: Trong lịch sử 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, ở Hưng Nguyên chi bộ đầu tiên được thành lập năm 1930 chỉ có 3 đảng viên; trong 1 thời gian ngắn đã phát triển và lãnh đạo cuộc biểu tình ngày 12/9 làm nên đỉnh cao Xô Viết Nghệ Tĩnh. Tháng 8 năm 1945, Hưng Nguyên là một trong 2 địa phương giành chính quyền sớm nhất tỉnh. Trải qua các cuộc chiến tranh Hưng Nguyên có gần 2700 liệt sỹ , 2327 thương bệnh binh, 134 mẹ Việt Nam Anh Hùng; huyện cùng với 8 xã thị được Đảng Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

 
Văn nghệ tại lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Thời kỳ đổi mới Đảng bộ và nhân dân Hưng Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vượt mọi khó khăn giành nhiều thành tựu quan trọng. Đảng bộ nhiều năm liền vững mạnh. Năm 2018 được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua. Năm 2019 huyện được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng nhất. Trong năm tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,7%, thu nhập bình quân đầu người 42 triệu đồng.Toàn huyện đã có 17 xã về đích NTM.

 
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. 

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đó là đại hội đảng các cấp, kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh. Vì vậy, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ và nhân dân huyện nhà  tiếp tục tăng cường đoàn kết, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, đẩy mạnh phong trào thi đua, lập nên những thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020 và những năm tiếp theo.

 
 
 
 Khen thưởng các cá nhân học tập và làm theo Bác.

Nhân dịp này, Hưng Nguyên sơ kết 4 năm thực hiện chỉ thị 05 của bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh( 2016-2020) và biểu dương khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân điển hình tiến trong phong trào học tập và làm theo Bác.

 Thanh Tâm

*Nghĩa Đàn: Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 90 năm qua của Đảng và dân tộc; truyền thống đấu tranh cách mạng, những thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của quê hương dưới sự lãnh đạo của Đảng. Từ đó củng cố, tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.   

 
 Văn nghệ chào mừng.

Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn trải qua 28 kỳ đại hội, địa phương đã có nhiều bước phát triển vững chắc, hầu hết các chỉ tiêu nhiệm vụ KT – XH - QP - AN đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tính riêng năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 16,5%. Thu ngân sách đạt 250 tỷ đồng vượt 66,67% NQHĐ. Giá trị tăng thêm bình quân đầu người đạt 56,74 triệu đồng, đã có 15/24 xã về đích NTM, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, giáo dục ngày càng có nhiều khởi sắc, công tác QP – AN được giữ vững.

 
 Trao huy hiệu đảng cho các đảng viên từ 55 năm tuổi Đảng trở lên.
 
Trao bằng khen cho các cá nhân 5 năm liền đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu.

Dịp này, BTV Huyện ủy Nghĩa Đàn đã trao huy hiệu đảng đợt 3/2/2020 cho 7 đảng viên từ 55 năm tuổi Đảng trở lên; Trao cờ thi đua, bằng khen cho 2 Đảng bộ 5 năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, 11 đảng viên 5 năm liền đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu.

Đức Anh

*Quỳnh Lưu: Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm qua của ĐCS VN. Chỉ sau 2 tháng, ngay sau khi ĐCSVN thành lập, ngày 20/4/1930, tại xã Thanh Sơn xưa, nay là xã Sơn Hải, Đảng bộ huyện Quỳnh Lưu được thành lập và đồng chí Nguyễn Đức Mậu được chỉ định làm Bí thư đầu tiên của Đảng bộ huyện.

 
Các đại biểu tham dự buổi lễ 

Đảng bộ huyện thành lập, đã mở ra một thời kỳ mới, đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với phong trào cách mạng của huyện; là Đảng bộ thành lập sớm so với nhiều huyện trong toàn tỉnh và từ khi có Đảng lãnh đạo, truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của nhân dân Quỳnh Lưu được phát huy cao độ, viết nên những trang sử vẻ vang trong suốt 90 năm qua. 

 
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập ĐCSVN và Đảng bộ huyện Quỳnh Lưu.
 
Đại diện cho các đ/c lãnh đạo huyện qua các thời kỳ phát biểu.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN, tỉnh ủy Nghệ An, Đảng bộ và nhân dân Quỳnh Lưu tin tưởng, tuyệt đối trung thành, một lòng một dạ đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn; toàn huyện sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, giành được nhiều thắng lợi quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước.

Thanh Nhàn 

*Tương Dương: Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng ta qua các thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong quá trình lãnh đạo nhân dân xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam là một sự kiện lịch sử trọng đại, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường cách mạng. 

 
 

Dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, huyện Tương Dương từng bước phát triển đi lên, tộc độ phát triển kinh tế đạt cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 24,3%, 5 xã đạt chuẩn nông thông mới. Văn hóa xã hội phát triển, Đảng bộ Tương Dương đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Để đạt được những thành tựu đó là nhờ vào sự thống nhất, đoàn kết một lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tương Dương.

 
 Ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Huyện ủy Tương Dương phát biểu tại buổi tọa đàm.
 
Trao huy hiệu 30- 60 năm tuổi đảng cho các đảng viên.

Nhân dịp này, Đảng bộ huyện Tương Dương trao huy hiệu 30, 40, 45, 50, 55 và 60 năm tuổi đảng cho 31 đồng chí trong toàn Đảng bộ huyện. 

           Vi Mận - Mạnh Lục

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện