Thời sự - Chính trị

Năm 2020 gắn thực hiện QCDC ở cơ sở với đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025

17:12, 28/02/2020
Chiều nay (28/2), Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. 

Các đ/c Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo; Nguyễn Mạnh Khôi – Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 

 
 Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh được quan tâm, trong đótính đến nay nhân dân đóng góp hơn 5.658 tỷ đồng, hơn 8 triệu m2 đất và hơn 6,3 triệu ngày công để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng gần dân, trọng dân, phục vụ dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Phát huy được dân chủ và vai trò làm chủ của người dân trong tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; quốc phòng, an ninh nhất là các địa bàn trọng điểm có triển khai các dự án đầu tư về phát triển kinh tế và tập trung xây dựng đơn vị đạt chuẩn nông thôn mới. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở ơ sở trên tất cả các loại hình gồm xã phường thị trấn, các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, trong doanh nghiệp đều có nhiều chuyển biến tích cực.  Trong năm qua, toàn tỉnh cũng đã xây dựng được 109 điểm sáng về thực hiện QCDC cơ sở.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.

Ghi nhận về những kết quả đạt được, lưu ý những tồn tại hạn chế trong năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu trong thời gian tới cầntiếp tục tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Gắn thực hiện quy chế dân chủ cơ sở với đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong đó phát huy dân chủ, trí tuệ của nhân dân trong góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị, phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở gắn với phát triển kinh tế - xã hội,xây dựng NTM, đô thị văn minh, cải cách hành chính, công tác dân vận chính quyền. Tăng cường tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan nhà nước các cấp với nhân dân; người sử dụng lao động với người lao động theo quy định. Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, các vụ việc bức xúc, nổi cộm, phát sinh từ cơ sở. Tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trên các lĩnh vực, nhất là trong các doanh nghiệp. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt việc giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể.

 
 
 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tặng bằng khen cho 10 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2019.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2019.

                                           
 

Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện