Thời sự - Chính trị

Nghệ An diễn tập các phương án tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch Corona

17:37, 27/02/2020
Chiều nay (27/2), tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Đại học Vinh, UBND tỉnh tổ chức Diễn tập các phương án tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có dịch về cách ly tại tỉnh Nghệ An. Tham dự cuộc diễn tập có đồng chí Lê Hồng Vinh - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh Vinh là một trong những điểm được tỉnh Nghệ An chọn làm nơi sẽ cách ly tập trung 14 ngày đối với những công dân trở về từ các quốc gia có dịch. Tại đây, có thể tiếp nhận đến 500 người.

 
Thực hiện bước khử khuẩn trước khi công dân xuống  xe.

Theo kịch bản diễn tập, sau khi Sở Y tế hoàn chỉnh thủ tục kiểm tra sức khỏe công dân tại Cảng Vũng Áng tỉnh Hà Tĩnh và tổ chức bàn giao cho Bộ CHQS tỉnh vận chuyển về Trung tâm giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh Nghệ An tại xã Nghi Ân, TP Vinh. 

 
Thực hiện việc khai báo thông tin công dân.

Tại đây tất cả các công dân này hoàn toàn yên tâm, khi đã có lực lượng Quân y, y tế địa phương, nuôi quân, công an địa phương và các lực lượng khác đảm bảo thực hiện việc giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như đảm bảo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt; sau khi hết thời gian 14 ngày cách ly, công dân được bàn giao về địa phương tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe.

 
Lực lượng chức năng kiểm tra sức khỏe bằng máy đo thân nhiệt.

Tại buổi diễn tập, lực lượng tham gia diễn tập đã thực hiện tốt các bước như tiếp nhận công dân và khử khuẩn trước khi công dân xuống  xe; Khai báo thông tin công dân, kiểm tra sức khỏe bằng máy đo thân nhiệt; Bố trí nơi ăn chốn ngủ của công dân..đúng quy định Bộ y tế.  

 
Bố trí nơi ăn chốn ngủ của công dân..đúng quy định Bộ y tế. 

Buổi diễn tập cũng đã thực hiện việc vận chuyển công dân có triệu chứng như ho, đau ngực khó thở về khu cách ly trung nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh.

 
 Vận chuyển công dân có triệu chứng như ho, đau ngực khó thở về khu cách ly trung nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh.
 
Đồng chí Lê Hồng Vinh kết luận tại buổi diễn tập.

Kết luận tại buổi diễn tập, đồng chí Lê Hồng Vinh đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, chủ động phối hợp của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Sở Y tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian cách ly, cơ quan chức năng cần thường xuyên tuyên truyền với công dân về dịch bệnh này. “Hàng ngày, nên phát cho họ các tài liệu về dịch bệnh, cách phòng trách để người dân đọc. Ngoài ra, tập trung theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian cách ly nhằm nắm được tình hình kinh tế xã hội của địa phương, cũng như thông tin về dịch bệnh này.
                                                     

Trọng Kiên - Thanh Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện