Thời sự - Chính trị

36 tập đoàn, tổng công ty, nhà hảo tâm ủng hộ phòng chống dịch Covid19 với số tiền hơn 235 tỷ đồng

10:54, 17/03/2020
 Sáng nay (17/3), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến phát động toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid 19. Tham gia lễ phát động tại điểm cầu Trung ương các đ/c Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính Phủ;  Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tại điểm cầu Nghệ An có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức thành viên, các hội doanh nghiệp.
Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.

 Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19,  đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ vật chất, kinh phí để chung tay cùng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời khẳng định Mặt trận sẽ kịp thời chuyển số tiền ủng hộ tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch bệnh, những trường hợp đang được điều trị bệnh, cách ly cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

 
 

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến những khó khăn hiện nay do đại dịch Covid 19 gây ra và ghi nhận về những sự chung sức, đồng lòng nhất trí của cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân trong công tác phòng chống dịch trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Thủ tướng Chính Phủ cũng khẳng định Việt Nam đủ năng lực, ý chí, trách nhiệm để chiến thắng dịch bệnh và Đảng, Nhà nước ta luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân lên hàng đầu v.  Đồng chí cũng biểu dương và ghi nhận cả hệ thống chính trị, đặc biệt là những chia sẻ, tin tưởng của đồng bào, chiến sỹ  cả nước về công tác phòng chống dịch, trong đó có nhiều cá nhân, tổ chức, trí thức, doanh nghiệp, nghệ sỹ đã tự nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, sức lực, kinh nghiệm để phòng chống dịch. Những đóng góp quý giá này  khẳng định một đất nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.Thủ tướng Chính Phủ cũng nêu lên một số ví dụ điển hình về hoạt động chung tay phòng chống dịch trong lúc khó khăn nhất trên tinh thần “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”,  khẳng định ý chí, quyết tâm của con người Việt Nam là chúng ta vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa quyết tâm thực hiện được mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 
 

Thay mặt Đảng và Nhà nước,  Thủ tướng Chính Phủ kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí  và chiến sỹ cả nước phát huy những kết quả đạt được , tiếp tục vượt qua thách thức, thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch, cố gắng duy trì phát triển kinh tế - xã hội bình thường an toàn. Để làm được điều đó cần cần sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành , ý thức tự giác, chấp hành của mỗi người dân, sự nỗ lực của các cơ quan y tế, chính quyền với tinh thần mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt tận phòng chống dịch, mỗi phường xã, thôn bản, tổ dân phố, thậm chí hộ gia đình  là một pháo đài. Thủ tướng cũng hoan nghênh, đánh giá cao sự hưởng ứng, chung tay, đóng góp nhiều hơn nữa của những mạnh thường quân, doanh nhân,  văn nghệ sỹ, y bác sỹ, nhà báo, nhà giáo, nhà khoa học, người lao động, các giai tầng trong xã hội với công tác phòng chống dịch để Việt Nam đi dến thắng lợi cuối cùng.

 
 Các tổ chức, doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, đã có 36 tập đoàn, tổng công ty,  Ngân hàng, các nhà hảo tâm ủng hộ với số tiền trên 235 tỷ đồng.

Mai Hương – Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện