Thời sự - Chính trị

 Đến năm 2025: 90-95% cặp vợ chồng được truyền thông nâng cao trách nhiệm nên có 2 con

10:43, 16/03/2020
Sáng nay (16/3), dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND Tỉnh Bùi Đình Long, UBND Tỉnh đã họp để nghe và cho ý kiến vào dự thảo đề án: “Đổi mới và nâng cao chất lượng truyền thông về dân số trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020-2025”.
 
 Toàn cảnh cuộc họp.

Chi cục dân số KHHGĐ Nghệ An - đơn vị tham mưu nêu lí do cần thiết ban hành đề án. Đó là : Trọng tâm công tác dân số đã chuyển từ KHHGĐ sang dân số và phát triển. Đặc biệt , Nghệ An có quy mô dân số lớn thứ 4 (hơn 3,3 triệu người ); có mức sinh cao thứ 2 cả nước và tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh thực sự báo động (114 bé trai/ 100 bé gái).

 
Đại diện lãnh đạo Chi cục Dân số phát biểu tại cuộc họp. 

Cho ý kiến dự thảo đề án, các thành viên dự họp đồng tình với các mục tiêu : 90-95% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được truyền thông nâng cao trách nhiệm về cuộc vận động “mỗi cặp vợ chồng nên có 2 con”. 90% người dân được cung cấp  thông tin về thực trạng , nguyên nhân, hậu quả tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, già hoá dân số. 80-85% người dân được cung cấp thông tin nâng cao chất lượng dân số. 

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long thống nhất ban hành đề án.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long thống nhất ban hành đề án. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý đơn vị soạn thảo đề án tiếp thu chọn lọc các ý kiến góp ý sửa đổi. Cần bám vào thực trạng, khó khăn nhất hiện nay của Dân số Nghệ An để đề ra nhiệm vụ, giải pháp cho từng vùng đặc thù. Trong đó chú trọng vùng có tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao, mất cân bằng giới tính. Tảo  hôn, hôn nhân cận huyết thống ..Và một nội dung hết sức quan trọng là ngoài các giải pháp cho vùng đặc thù thì đổi mới hình thức truyền thông để công tác này thực sự chuyển động; từ đó thay đổi nhận thức và chuyển biến về hành vi của người dân.
      

 Thu Hiền - Cảnh Toàn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện