Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid tại Kỳ Sơn

16:40, 27/03/2020
Sáng nay (27/3), đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra, động viên các lực lượng làm công tác phòng chống dịch covid 19 tại huyện Kỳ Sơn. Cùng đi có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - UV BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, Bộ đội Biên phòng tỉnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn làm việc với lãnh đạo Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Tại Kỳ Sơn, đoàn công tác đã làm việc và kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn mong muốn cán bộ chiến sỹ biên phòng ngoài công tác kiểm soát cần tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Để công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh có hiệu quả, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã thành lập 5 chốt kiểm soát ở các lối mòn dọc tuyến biên giới thuộc đơn vị quản lý, tổ chức kiểm tra thân nhiệt người dân qua lại biên giới, giám sát người về theo đường tiểu ngạch tại các đường mòn, lối mở để đưa vào các khu cách ly trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chuyên môn tiếp nhận và đưa các lao động là công dân Việt Nam từ Thái Lan và Lào về các khu cách ly tập trung. Theo đó, từ ngày 16/3 đến nay, bình quân mỗi ngày, lực lượng chức năng cửa khẩu Nậm Cắn làm thủ tục nhập cảnh cho khoảng 80 người Việt từ Lào về nước. Riêng trong ngày hôm qua (25/3), lượng người về qua đây tăng đột biến với hơn 200 người. 

 
 Trao quà cho cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Dịp này, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã trao hai phần quà cho Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn và lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát ở cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn. 

 
 Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và trao quà động viên cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng dịch khu cách ly tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Kỳ Sơn. Đây là khu cách ly do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phụ trách. Hiện nay, khu cách ly đã tiếp nhận và tổ chức cách ly cho 288 người dân, trong đó chủ yếu là người dân trong tỉnh. Trong đó có 2 công dân có tiếp xúc gần với 1 bệnh nhân đã được xét nghiệm dương tính với vi rút corona, dù đã qua 14 ngày cũng được huyện đưa về điều trị cách ly đặc biệt riêng tại Trung tâm y tế huyện. Công tác phòng chống dịch được huyện rốt ráo chỉ đạo các thành viên, đơn vị liên thực hiện nghiêm túc, khẩn trương. Tại đây, đoàn cững trao một số phần quà nhằm động viên cán bộ chiến sỹ và các lực lượng chuyên môn làm nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc công dân trong khu cách ly.

 
 Kiểm tra công tác cách ly, tiếp nhận công dân tại khu cách ly trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Kỳ Sơn.

Ngoài số người được cách ly tại khu vực cách ly của tỉnh, huyện Kỳ Sơn đang tổ chức cách ly, theo dõi cho 7 công dân khác, trong đó tại trạm y tế xã Nậm Cắn 2 người, tại Trung tâm y tế huyện 5 người. 

Làm việc với Thường trực Huyện ủy Kỳ Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Sơn. Ngay từ đầu mùa dịch, huyện và cơ quan chuyên môn các cấp đã triển khai nhiều biện pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó, huyện đã thành lập 2 khu vực tập trung được bố trí một số trang thiết bị cần thiết, như khu vực cách ly tại Trạm y tế xã Chiêu Lưu và tại Trung tâm y tế huyện với trên 40 giường bệnh.

 
 Phát biểu chỉ đạo,  đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của Cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Sơn. Ngay từ đầu mùa dịch huyện và cơ quan chuyên môn các cấp đã làm tốt công tác phòng chống dịch.

Dù trên địa bàn chưa xảy ra dịch bệnh, nhưng đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Kỳ Sơn không được chủ quan trước những diễn biến nguy hiểm của dịch bệnh, huyện cần thực hiện phòng chống dích theo phương châm “4 tại chỗ”. 

Về phía BCĐ của huyện phải chuẩn bị kế hoạch, phương án nâng cấp về phương tiện, lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị để đáp ứng khi tình huống lượng người về nước tăng đột biến; nếu vượt quá khả năng phải kịp thời báo cáo về tỉnh để xử lý.

"Công tác phòng chống dịch còn dài, do đó các lực lượng tuyến đầu chống dịch phải chú trọng giữ gìn sức khoẻ, đảm bảo an toàn cho bản thân để tạo niềm tin, chỗ dựa vững chắc, góp phần cùng toàn dân đẩy lùi dịch bệnh" - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện