Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long: Kiểm tra, khảo sát các khu cách ly tập trung phía Bắc Nghệ An

15:38, 25/03/2020
Trước dự báo tình hình lao động của Nghệ An tại các nước còn tiếp tục về thêm nữa trong những ngày tới, sáng nay (25/3), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã đi kiểm tra, khảo sát thêm một số điểm cách ly tập trung tại các huyện phía Bắc phục vụ công tác phòng chống dịch covid 19 của tỉnh. Cùng đi có Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - UV BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế.
 
 Đoàn đã đến kiểm tra điểm cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề huyện Diễn Châu.

Đoàn đã đến kiểm tra điểm cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề huyện Diễn Châu. Với sức chứa tối đa 250 người, hiện nay, các đơn vị liên quan đang tập trung nhân vật lực, khẩn trương tu sửa, mua sắm các vật dụng thiết yếu như: giường, chiếu, chăn màn... Đặc biệt là lắp đặt thêm các nhà vệ sinh tạm thời để trong nay mai có thể đón người vào cách ly. 

 
 

Tại huyện Quỳnh Lưu, Trung tâm bồi dưỡng chính trị được huyện đề xuất trưng dụng để làm điểm cách ly tập trung. Ngay trong sáng nay, huyện đã huy động các tổ chức đoàn thể tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường; lên kế hoạch mua sắm các trang thiết bị liên quan để có thể phục vụ tối đa cho khoảng 120 người.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra điểm cách ly tập trung Trung tâm bồi dưỡng chính trị.

Còn tại Thị xã Hoàng Mai, nhằm chung tay cùng Đảng và Nhà nước phòng chống dịch covid 19; khách sạn Sông Hoàng là đơn vị tự nguyện giành toàn bộ tầng 4 và tầng 5 với khoảng 20 phòng, 50 người ở, làm điểm cách ly tập trung của tỉnh trong trường hợp cần thiết. Doanh nghiệp này cũng xin đề xuất được hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn uống, ngủ nghỉ và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

 
 Khách sạn Sông Hoàng là đơn vị tự nguyện giành toàn bộ tầng 4 và tầng 5 làm điểm cách ly tập trung của tỉnh.
 Qua thực tế khảo sát, kiểm tra các điều kiện tại chỗ, đồng chí Bùi Đình Long ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các địa phương, cấp, ngành liên quan. Đặc biệt là các phương án chuẩn bị nhân lực phục vụ tại các điểm cách ly của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chỉ huy quân sự các huyện. Đồng chí lưu ý: Các địa phương cần tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện việc tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng đón công dân khi cần thiết. Cùng với việc theo dõi sát sao diễn biến của dịch bệnh trong nước, quốc tế, cần thường xuyên nhắc nhở, nâng cao ý thức phòng chống dịch cho mỗi người dân, mỗi gia đình và toàn cộng đồng. Từ đó, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.  
 
Lãnh đạo Sở y tế cũng đã trực tiếp kiểm tra tình hình và chỉ đạo công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại huyện Diễn Châu. 

 Cũng trong sáng nay, Lãnh đạo Sở y tế cũng đã trực tiếp kiểm tra tình hình và chỉ đạo công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại huyện Diễn Châu. Mặc dù chưa vào mùa nhưng trên địa bàn huyện đã xuất hiện các ổ dịch sốt xuất huyết, làm gần 20 ca mắc tại xã Diễn Bích và Diễn Ngọc. Lãnh đạo Sở y tế yêu cầu huyện, xã, các ngành chức năng cùng vào cuộc tuyên truyền làm thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong công tác vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng. Từ đó, kịp thời dập dịch dứt điểm; không để dịch lây lan trên diện rộng; nhất là trong thời điểm dịch covid 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay nếu để dịch chồng dịch sẽ rất khó cho công tác kiểm soát và khống chế. 

 An Duyên - Thanh Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện