Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ cách ly 

17:14, 04/04/2020
Để kịp thời động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại một số khu cách ly tập trung, ngày 4/4, đ/c Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại một số khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Cùng đi có các đ/c trong BTV Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Ngọc Kim Nam - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy và đ/c Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khu cách ly ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu.


Tại huyện Diễn Châu, Phó bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cùng đoàn đã đến thăm, kiểm tra tại khu cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Diễn Châu.

Nơi đây hiện đang theo dõi, cách ly 251 người từ Lào về. Trao đổi, nắm bắt tình hình từ phía các lực lượng làm nhiệm vụ, Đ/c Nguyễn Văn Thông yêu cầu, ngoài việc chăm sóc sức khỏe, bữa ăn cho công dân, các bộ phận làm nhiệm vụ cũng phải đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Đồng chí Phó bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh, cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 có thể sẽ còn kéo dài, cho nên lực lượng làm nhiệm vụ phải sẵn sàng tư tưởng để tiếp nhận công dân về cách ly tại đây trong thời gian tới.

Đoàn công tác thăm và kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Châu Lý.

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến thăm và kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Châu Lý, huyện Quỳ Hợp. Khu cách ly hiện đang theo dõi, chăm sóc 163 công dân Việt Nam từ Lào trở về.

Phó bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông trao quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly Quỳ Hợp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn của lực lượng làm nhiệm vụ, trong đó có sự hỗ trợ của 3 đội tình nguyện viên với 270 người phục vụ, hậu cần…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông kiểm tra bữa ăn của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Quỳ Hợp.

Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền và hiện vật gần 720 triệu đồng để hỗ trợ cùng chăm sóc bữa ăn cho người dân đang cách ly.

Khu cách ly ở Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Quế Phong.

Tại huyện Quế Phong, Phó bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tại khu cách ly ở Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Quế Phong - hiện đang chăm sóc, theo dõi 185 công dân.

Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly Quế Phong.

Tại các khu cách ly, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao 10 triệu đồng, 30 thùng sữa TH và một số nhu yếu phẩm khác do các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ tinh để động viên lực lượng làm nhiệm vụ.

Chuẩn bị bữa cơm phục vụ cho công dân tại các khu cách ly.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông cũng biểu dương tinh thần tương thân, tương ái của người dân ở các địa phương khi đã đóng lương thực, thực phẩm… để hỗ trợ cùng nhà nước chăm sóc từng bữa ăn tại các khu cách ly.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện