Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy: Ghi nhận nỗ lực, sáng tạo của các cơ quan báo chí trong công tác truyên truyền phòng, chống dịch bệnh

18:55, 03/04/2020
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã ghi nhận nỗ lực của các cơ quan báo chí trên mặt trận tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo đài đã nỗ lực cố gắng, không quản hiểm nguy, lăn lộn tại hiện trường để thông tin kịp thời diễn biến của dịch bệnh cũng như những nỗ lực của Chính phủ, của tỉnh, các cấp ngành địa phương trong việc phòng chống dịch, góp phần quan trọng trong việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Chiều nay (3/4), Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với các cơ quan báo chí  của tỉnh đánh giá và định hướng công tác tuyên truyền phòng chống dịch.covid - 19. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – UVBTV, trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Từ khi dịch Covid -19 xuất hiện tại  Việt Nam và trước diễn biến phức tạp của vi rút chủng mới,  Ban tuyên giáo, các cơ quan báo chí đã có những định hướng, tuyên truyền kịp thời sâu rộng ,có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Bộ y tế, công tác chỉ đạo điều hành của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, Ban chỉ đạo PC dịch cấp tỉnh; diễn biến tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống, tổ chức cách ly trên địa bàn, việc tham gia của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh đến cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Trần Duy Ngoãn phát biểu tại buổi làm việc.

Chỉ riêng trong tháng 3 đã có gần 400 tin bài phản ánh liên quan đến phòng chống dịch bệnh. Tiêu biểu là đài PTTH nghệ An báo Nghệ An đã chủ động tăng thời lượng, số lượng các tin, bài hình thức tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh, cũng như nâng cao ý thức tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp của cơ quan chức năng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. 

Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận nỗ lực của các cơ quan báo chí trên mặt trận tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An và Báo Nghệ An là hai đơn vị tiên phong trên trận tuyến phòng, chống dịch bệnh. Đ/c nhấn mạnh đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo đài đã nỗ lực cố gắng, không quản hiểm nguy, lăn lộn tại hiện trường để thông tin kịp thời diễn biến của dịch bệnh cũng như những nỗ lực của Chính phủ, của tỉnh, các cấp ngành địa phương trong việc phòng chống dịch, góp phần quan trọng trong việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan báo chí trong thời gian tới là tiếp tục giữ thế chủ động, phòng, chống dịch Covid-19 thành công, giảm thiểu tác động, ảnh hưởng của dịch  đến sự phát triển kinh tế - xã hội.. Báo đài luôn phải sáng tạo, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới toàn dân, tạo sự tin tưởng, yên tâm trong toàn xã hội.

 Phó Bí thư thường trực  Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn tặng quà động viên các các cơ quan báo chí.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư thường trực  Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn đã tặng quà động viên các các cơ quan báo chí và tin tưởng đội ngũ báo chí Nghệ An sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ..

Trần Lịch – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện