Thời sự - Chính trị

Nỗ lực, phát huy trách nhiệm tối đa trong cách ly y tế tập trung

18:58, 02/04/2020
Chiều nay (2/4), Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch covid 19 tại các khu cách li y tế tập trung ở huyện Yên Thành và Quỳnh Lưu.

Cùng đi có các đồng chí UVBTV Tỉnh uỷ: Ngọc Kim Nam – Trưởng Ban Dân Vận, Võ thị Minh Sinh – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

 
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đi kiểm tra các khu cách li y tế tập trung ở huyện Yên Thành và Quỳnh Lưu.

Khu cách li y tế tập trung tại Trường trung cấp kỷ thuật huyện Yên Thành và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Lưu là hai trong số các điểm cách ly do huyện đứng ra tổ chức. Tại các điểm này, trong những ngày qua lực lượng quân đội và y tế đã tổ chức tiếp nhận đảm bảo đúng quy trình phòng dịch. Trong đó khu cách ly Trường trung cấp kỷ thuật huyện Yên Thành có 190 công dân và tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Lưu là hơn 120 công dân.

 
 Khu vực cách ly.

Thăm và kiểm tra tại các điểm cách li, Phó Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông ghi nhận những nỗ lực của hai địa phương. Đặc biệt là việc chuẩn bị chu đáo điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn phòng dịch và chăm lo đời sống, sinh hoạt cho nhân dân. 
Phó Bí thư Tỉnh uỷ cũng lưu ý các địa phương, hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Cả tỉnh đã có hơn 6000 người về tại 26 khu cách li, dự kiến các công dân sẽ tiếp tục về. Bởi vậy, bên cạnh việc đảm bảo tốt các điều kiện tại các điểm cách ly đang có thì địa phương cũng tập trung rà soát các điểm cách ly mới để săn sàn cho tình huống cấp bách. 

 
 Đoàn công tác kiểm tra thực tế công tác hậu cần, chuẩn bị bữa ăn cho các công dân tại khu cách li.

Tặng quà động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại các khu cách li, Phó bí thư tỉnh uỷ cũng mong muốn tất cả cùng nỗ lực, phát huy trách nhiệm tối đa để hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó cần quan tâm đến các biện pháp y tế để đảm bảo an toàn cho cá nhân.

 
Phó Bí thư Tỉnh uỷ cũng động viên các chiến sỹ và các tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly. 

Đến kiểm tra thực tế công tác hậu cần, chuẩn bị bữa ăn cho các công dân tại khu cách li, Phó Bí thư Tỉnh uỷ cũng động viên các chiến sỹ và các tình nguyện viên tập trung cố gắng để các khẩu phần đảm bảo vệ sinh và chất lượng.  
                        
 

Nguyễn Toàn-Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện