Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc với các đơn vị nòng cốt phòng chống dịch Covid- 19

18:12, 01/04/2020
Chiều nay (1/4), BCĐ phòng, chống dịch Covid 19 của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến động viên, làm việc với các đơn vị, lực lượng nòng cốt trong phòng chống dịch Covid 19. 

Cùng đi có các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Từ ngày 18 đến 1/4 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đón 71 đợt với 6.243 công dân để tổ chức cách ly tập trung. Làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và qua trực tuyến với Ban chỉ huy Quân sự các huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã trao đổi, nắm tình hình và trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch trong thời gian tới.

 
  Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Ban chỉ huy quân sự các huyện.

Thay mặt đoàn công tác BCĐ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Ban chỉ huy quân sự các huyện. Đặc biệt, nhờ tinh thần chủ động của lực lượng quân sự, công tác cách ly đều được thực hiện đảm bảo dù kết hoạch tiếp nhận có sự biến động lớn từ gần 2000 người lên đến hơn 6.200 người như hiện nay.

 
 Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác trao quà động viên lực lượng quân sự toàn tỉnh.

Trước diễn biến mới của dịch Covid 19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị lực lượng quân sự toàn tỉnh tiếp tục chủ động, sẵn sàng hơn nữa để phòng chống dịch hiệu quả. Đặc biệt, phát huy quyết tâm cao nhất để sẵn sàng làm chủ các phương án mở rộng các khu cách ly mới để tiếp nhận công dân.

Lực lượng công an tỉnh trong phòng chống dịch cũng xác lập và triển khai đồng bộ 6 nhiệm vụ trọng tâm. Từ ngày 1/4, hàng loạt nhiệm vụ cụ thể được lực lượng triển khai với tiêu chí hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tăng cường các biện pháp phòng ngừa nguy cơ phát sinh và lây lan dịch bệnh trong lực lượng, tăng cường làm việc qua công nghệ thông tin...Riêng bộ phận 1 cửa cũng tạm dừng hoạt động, đồng thời mở đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết giao dịch cho công dân. 

 
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn lực lượng công an tiếp tục phát huy vai trò, chức năng trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo lực lượng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: xuyên suốt quá trình chống dịch, lực lượng công an có vai trò rất quan trọng trong công tác đảm bảo cách ly cho đến trấn áp tội phạm. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn lực lượng công an tiếp tục phát huy vai trò, chức năng trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch; phối hợp hiệu quả với các lực lượng khác cũng như toàn dân đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao theo kế hoạch phòng, chống dịch của tỉnh trong thời gian tới.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Cập nhật tình hình với Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Ngoài 18 Đồn Biên phòng miền núi, giáp biên với nước bạn Lào, để quản lý tốt hơn người nhập cảnh, lực lượng đã thành lập thêm 66 chốt tại các đường mòn, lối mở. Hiện nay Biên phòng vẫn đang kiểm soát tốt tuyến biên giới, đã tiếp nhận, bố trí cách ly gần 1600 công dân nhập cảnh qua cửa khẩu Nậm Cắn, đồng thời xử lý 28 trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp qua các đường mòn, lối mở.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà động viên lực lượng BĐBP đang làm nhiệm vụ phòng chống Covid. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận đóng góp lớn của lực lượng Biên phòng vào hiệu quả chung của công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn toàn tỉnh. Với sự phối hợp nhuần nhuyễn, hiệu quả giữa Biên phòng với các lực lượng, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng Nghệ An sẽ kiểm soát thành công và chiến thắng dịch bệnh.

 
Chủ tịch UBND tỉnh nghe Sở Y tế báo cáo tình hình diễn biến mới của công tác phòng, chống dịch Covid 19.

Sau khi nghe Sở Y tế báo cáo tình hình diễn biến mới của công tác phòng, chống dịch Covid 19, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của toàn ngành trong thời gian vừa qua. Càng ngày, cơ quan thường trực của BCĐ tỉnh càng thể hiện vai trò nơi tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid 19. Đặc biệt, công tác rà soát, phát hiện, ngăn chặn các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao được ngành thực hiện rất hiệu quả.

 
Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của toàn ngành y tế trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế trong thời gian tới làm tốt hơn công tác cách ly, xét nghiệm, đảm bảo an toàn cho người cách ly...Ngành cũng cần chủ động sẵn sàng các phương án nếu dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn; sẵn sàng phương án kích hoạt bệnh viện dã chiến 150 giường bệnh; làm tốt hơn công tác Y tế dự phòng trên địa bàn toàn tỉnh. 

 
Đoàn công tác tặng quà động viên lực lượng y bác sỹ, nhân viên y tế - những chiến sỹ áo trawnsng nơi tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid 19.

Thay mặt BCĐ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung  chỉ đạo các cơ quan tham mưu nhanh chóng xem xét, đáp ứng các kiến nghị của các lực lượng từ kinh phí cho đến hậu cần trang thiết bị nhằm phục vụ tốt hơn công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Xuân Hướng - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện