Thời sự - Chính trị

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh góp ý dự thảo sửa đổi Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư

10:35, 13/05/2020
Sáng nay (13/5), đoàn ĐBQH Tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo luật Doanh nghiệp và Luật đầu tư sửa đổi. Các đồng chí Phó trưởng đoàn ĐBQH: Nguyễn Thanh Hiền và Trần Văn Mão đồng chủ trì.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đã có 11 ý kiến đóng góp về bố cục cơ cấu, kỹ thuật lập pháp, địa vị pháp lý của 2 luật  sửa đổi bổ sung lần này. Đối với  Luật đầu tư, hiện đang tồn tại   nhiều  điều khoản quy định không còn phù hợp, thiếu chặt chẽ;  mối quan hệ  giữa luật đầu tư  với các luật có liên quan và điều ước quốc tế. Phần lớn ý kiến cho rằng Luật đầu tư nên chia thành 2 phần: Đầu tư công và đầu tư kinh doanh. Cần xem xét những ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh;  loại dự án được ưu đãi  trong cụm công nghiệp... 

Các thành viên đề nghị cơ quan thẩm tra và cơ quan soạn thảo cần tiếp tục rà soát để đảm bảo tính thống nhất của luật này với các luật khác có liên quan.

Cho ý kiến về Dự án Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), các thành viên đề nghị cơ quan thẩm tra và cơ quan soạn thảo cần tiếp tục rà soát để đảm bảo tính thống nhất của luật này với các luật khác có liên quan. Những bất cập chưa có quy định rõ ràng về phạm vi điều chỉnh đối với đối tượng hộ kinh doanh, loại hình kinh doanh, chính sách hỗ trợ của  nhà nước đối với loại hình doanh nghiệp,  cần bổ sung quy định về phòng chống tham nhũng trong luật Doanh nghiệp; bổ sung quy định các hộ kinh doanh đưa vào quản lý như doanh nghiệp để kiểm soát doanh thu, chống thất thu thuế.

Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng  Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các thành viên. Đoàn ĐBQH Nghệ an sẽ tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, tiếp thu tại kỳ họp tới.

Trần Lịch – Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện