Thời sự - Chính trị

Lập đường dây nóng giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

16:41, 12/05/2020
Chiều nay (12/5), Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch và hướng dẫn giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Đồng chí Võ thị Minh Sinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Bám sát Nghị quyết số 42 của Chính phủ, Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ và các Hướng dẫn của UBMTTQ VN, Ủy ban MTTQ tỉnh đã cụ thể hóa kế hoạch và hướng dẫn giám sát . Cụ thể sẽ kiểm tra 3 nội dung cấp huyện và 4 nội dung cấp xã. Trong đó ở cấp huyện sẽ tập trung kiểm tra hiệu quả giám sát việc hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương. Ở cấp xã đặc biệt chú trọng kiểm tra: hiệu quả giám sát  việc hỗ trợ hộ kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ 1/4/2020 và việc hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp. Vì đây là những nội dung dễ xảy ra sơ hở, dễ bị lợi dụng. 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với các điểm cầu trong toàn tỉnh.

Hội nghị đã quán triệt và thảo luận về trách nhiệm giám sát; đối tượng, thời điểm, thời gian, phương thức, hình thức giám sát; kinh phí đến tổ chức thực hiện.

Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Sau các ý kiến kiến nghị cũng như đề xuất biện pháp, Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh lưu ý UBMTTQ các cấp : tích cực, chủ động thực hiện giám sát ngay từ giai đoạn đầu. Đặc biệt đồng chí nhấn mạnh: để thực hiện hiệu quả quá trình giám sát, Ban thường trực UBMMTQ các cấp; nhất là ở cấp xã lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân; để chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch covid 19- đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, công bằng, chính xác; phát hiện, ngăn chặn các hành vi trục lợi, vi phạm trong thực hiện chính sách.

 

Thu Hiền - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện