Pháp luật

Bộ đội Vận tải thủy (Quân khu 4) lập công chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác

16:48, 11/05/2020
Hướng tới chòa mừng Đại hội Đảng bộ Lữ đoàn lần thứ II nhiệm kỳ 2020-2025 và kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thời gian qua, cán bộ, đảng viên, nhân viên, chiến sĩ Lữ đoàn Vận tải thủy 873 (Cục Hậu cần, Quân khu 4) tranh thủ mọi thời gian ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội v

Những ngày đầu tháng năm, tiết trời miền Trung khắc nghiệt, hơi nóng tỏa ra hầm hập, nhưng trong khuôn viên Lữ đoàn Vận tải thủy 873 hàng chục cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đang tích cực xây dựng, củng cố cảnh quan môi trường, làm đẹp đơn vị. Bằng những bàn tay khéo léo của cán bộ, chiến sĩ những chiếc thuyền vượt sông được đắp bằng xi măng xinh xắn; các bồn hoa, chậu cảnh, giá để hoa và hệ thống pano, áp pích, băng cờ khẩu hiệu... đã được củng cố, làm mới làm tôn thêm vẻ đẹp, chính quy của doanh trại. 

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tích cực xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị. 

Theo Đại tá Trần Văn Chiến, Lữ đoàn trưởng cho biết doanh trại đơn vị chưa được xây dựng cơ bản, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, song với tinh thần tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đã khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết ra sức thi đua hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu của đợt thi đua đột kích “Đoàn kết, kỷ cương, vượt khó, lập công dâng Đảng” chào mừng Đại hội Đảng bộ Lữ đoàn lần thứ II nhiệm kỳ 2020-2025 và kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nhìn những giọt mồ hôi ướt đẫm lưng áo, tôi cảm nhận rõ tinh thần vượt khó, hăng say làm việc của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Trung úy QNCN Trần Đức Khôi, Y sĩ Lữ đoàn bộ chia sẻ: “Để hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu của phong trào thi đua đã đăng ký, mỗi cán bộ, nhân viên chúng tôi không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ tích cực làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Không chỉ trong xây dựng cảnh quan môi trường mà trên tất cả các lĩnh vực chúng tôi đều đặt ra mục tiêu cụ thể để phấn đấu”. 
Được biết, sau khi phát động đợt thi đua đột kích, căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ, các cơ quan, đơn vị và từng cá nhân trong toàn Lữ đoàn đăng ký phấn đấu thực hiện cụ thể theo từng ngày, từng tuần. Cuối tuần từng cá nhân báo cáo với cấp ủy, chỉ huy đơn vị kết quả thực hiện nhiệm vụ so với nội dung đã ký kết. Chỉ huy đơn vị đánh giá, nhận xét cụ thể, khách quan; kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân lập được những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, tạo động lực để anh em hăng hái thi đua.

Thực hành huấn luyện cứu người đuối nước ở Lữ đoàn Vận tải 873.

Không chỉ ở Lữ đoàn bộ, đến Tiểu đoàn 2, chúng tôi cũng bị cuốn hút bởi không khí huấn luyện bổ sung sôi động của các tàu. Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng các thuyền viên trên Tàu 15-11-01 vẫn hăng say luyện tập tình huống “cứu người đuối nước trên sông”...

“Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngoài những nội dung huấn luyện theo kế hoạch, chúng tôi tranh thủ ngoài giờ để huấn luyện bổ sung những nội dung còn yếu, còn thiếu. Đây cũng là một trong những nội dung thi đua mà cán bộ, nhân viên Tàu 15-11-01 đã đăng ký quyết tâm thực hiện" - Thiếu úy Lê Huy Đức, Thuyền trưởng, chia sẻ.
Trực tiếp quan sát hành động của các thành viên trên tàu cùng với khẩu lệnh to, rõ của Thuyền trưởng chỉ huy đơn vị thực hiện nhiệm vụ quên cả thời gian, chúng tôi hiểu rõ đó là hình ảnh rõ nét thể hiện tinh thần đoàn kết thi đua vượt khó, lập công dâng Đảng của cán bộ, nhân viên Lữ đoàn 873 hôm nay.

Hoàng Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện