Pháp luật

Lĩnh án chung thân vì buôn hàng trắng

15:06, 11/05/2020
Ngày 11/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lô Văn Tuân (SN 1987), trú xã Châu Kim, huyện Quế Phong về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng tháng 7/2019, trong một lần đi làm phụ hồ tại thị trấn Kim Sơn, Lô Văn Tuân có quen một người phụ nữ giới thiệu là Linh. Qua nói chuyện, Linh hỏi Tuân có ma túy bán không?. Tuân nói để tìm hiểu rồi trả lời sau.
Đến khoảng 6h ngày 30/12/2019, Linh gọi điện cho Tuân tiếp tục hỏi mua ma túy. Tuân sau đó đã hẹn gặp Linh ở TX.Thái Hòa để trao đổi, bàn bạc cụ thể. Tại đây, Linh và Tuân thống nhất việc mua bán 1kg ma túy đá giá 160 triệu đồng; 10 túi hồng phiến có giá 50 triệu đồng.

Bị cáo Lô Văn Tuân tại tòa.

Để có ma túy bán cho khách, 15h cùng ngày Tuân gọi điện thoại cho một người đàn ông dân tộc Mông hỏi mua ma túy. Tuân thống nhất với người đàn ông đó 1kg ma túy đá giá 90 triệu đồng; hồng phiến giá 3 triệu đồng 1 gói.
Tuân trả trước cho người đàn ông kia 60 triệu đồng, số tiền còn lại xin khất nợ. Sau khi có “hàng”, khoảng 19h20 phút cùng ngày, Tuân thuê xe taxi đi đến phường Quang Tiến, TX.Thái Hòa để giao ma túy. Khi Tuân đang giao dịch thì bị công an tỉnh Nghệ An bắt giữ, tang vật là hơn 1 kg ma túy. Người tên Linh lợi dụng lúc lộn xộn đã nhanh chân bỏ trốn.
Tại phiên tòa, Tuân khai vì hoàn cảnh khó khăn, nợ nần nên đã làm liều đi buôn ma túy. Về số tiền dùng để mua ma túy, Tuân khai lấy tiền bán lợn của vợ.
Với tội Mua bán trái phép chất ma túy, Lô Văn Tuân bị tòa tuyên phạt mức án chung thân. Trong vụ án này, đối với người đàn ông dân tộc Mông (người bán) và người phụ nữ tên Linh (người mua) do Tuân không biết rõ lai lịch cụ thể nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xử lý.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện