Vụ án

Bắt tạm giam thầy lang lừa đảo xin việc

14:23, 09/05/2020
Làm nghề bốc thuốc nam, Trần Ngọc Tuyên lấy mác là người thân quen với các lãnh đạo, có khả năng xin việc làm với điều kiện đóng trước một khoản tiền để “chạy việc”. 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh nhận được đơn của chị N.T.Q.A. (SN 1997) trú tại khối 4, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tố cáo ông D. trú tại TP Vinh, về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của chị bằng hình thức nhận tiền và hồ sơ xin việc làm, với lời hứa xin cho chị vào làm tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Theo đơn tố cáo, năm 2018, gia đình chị A. thông qua ông D. ở Tp.Vinh (là bạn của bố chị A) đã nhờ Trần Ngọc Tuyên để xin vào làm tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An với chi phí 250 triệu đồng (trước đó Trần Ngọc Tuyên  giới thiệu bản thân có người nhà làm lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An).

Tuy nhiên, sau nhận của gia đình chị A. 150 triệu đồng và hứa đến ngày 30/4/2019 đưa quyết định tuyển dụng của Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, Tuyên đã sử dụng toàn bộ số tiền vào mục đích cá nhân. Đến tháng 5/2019, chị A. vẫn không được tuyển dụng vào Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, yêu cầu ông Tuyên trả lại tiền nhưng đối tượng cố tình trốn tránh không trả. Biết đã bị đối tượng lừa đảo, nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Tiến hành điều tra, Cơ quan công an xác định được đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N.T.Q.A. chính là Trần Ngọc Tuyên (SN 1959) trú tại xóm 14, xã Nghi Kim, TP Vinh.

Đối tượng Trần Ngọc Tuyên

Quá trình đấu tranh, khai thác, Trần Ngọc Tuyên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình đúng như những gì nạn nhân tố cáo. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận năm 2017, có bàn bạc, thống nhất với người phụ nữ tên Tuyết trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh sẽ nhận tiền và hồ sơ để xin việc cho một số cá nhân đang có nhu cầu xin việc làm vào các bệnh viện của Nhà nước. Mỗi phi vụ trót lọt, Tuyên sẽ chuyển lại cho Tuyết số tiền 200 triệu đồng, còn mình hưởng lợi 50 triệu đồng.

Củng cố tài liệu, hồ sơ, chứng cứ, ngày 22/4/2020, Cơ quan CSĐT tiến hành bắt bị can để tạm giam đối với rần Ngọc Tuyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ án hiện đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Thông qua vụ án nói trên, một lần nữa là tiếng chuông cảnh báo cho những người dân có nhu cầu tìm việc, cần nhận diện rõ hành vi của các đối tượng lừa đảo, tránh rơi vào bẫy của chúng. Qua đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cũng thông báo: Những ai là bị hại của các vụ lừa đảo tương tự, hãy đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh trình báo để được giải quyết.

Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện