Vụ án

Đề nghị truy tố 18 người liên quan vụ Tuấn “khỉ”

08:35, 06/05/2020
Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa có kết luận điều tra vụ Tuấn “khỉ” bắn chết 5 người và làm 3 người khác bị thương tại huyện Củ Chi vào ngày 29 và 30/1.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM có kết luận điều tra vụ án Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn "khỉ", 33 tuổi, ngụ Củ Chi, TPHCM) là nghi phạm nổ súng bắn chết 5 người và làm 3 người bị thương tại huyện Củ Chi vào ngày 29 và 30/1.

Qua điều tra, Công an xác định có 19 người có liên can tới vụ án do Tuấn “khỉ” gây ra. Trong đó, Tuấn là người gây ra vụ việc nhưng đã bị lực lượng Công an tiêu diệt vào tối ngày 13/2 nên Công an đã ra quyết định đình nã bị can.

Đối tượng Tuấn và Thanh Tâm (tức Tý Ba Dòm, ảnh phải).

Riêng 18 người có liên quan tới vụ việc bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị truy tố với các tội danh như: “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”, “Che giấu tội phạm”, “Không tố giác tội phạm”.

Cụ thể, sau 97 ngày điều tra, Phạm Thanh Tâm được xác định có vai trò quan trọng trong vụ án, chỉ sau Tuấn "Khỉ". Trước đó, anh ta sang Campuchia mua 3 khẩu súng gồm: AK, K54, K59; một túi đạn; 2 quả lựu đạn mang về đưa cho Tuấn, Trần Quốc Đạt, Nguyễn Chánh Pháp và Nguyễn Phước Linh. Tâm cũng là người cất giữ 800 triệu đồng bạn thân cướp được tại sới bạc.

Với các hành vi này, Tâm bị cáo buộc tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng theo Điều 323, 304 BLHS 2015. 

17 bị can khác bị truy tố về một trong các tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm.

Trong đó, Phạm Tấn Cường, Đặng Anh Tuấn, Lê Quốc Minh và Trần Anh Thi biết 800 triệu đồng do Tuấn "Khỉ" bắn chết người để cướp, song vẫn bàn bạc với Phạm Thanh Tâm chia nhau cất giấu, tìm cách đối phó với công an.

Còn Nguyễn Duy Thanh và 3 người khác đã tìm cách giúp đỡ Tuấn lẩn trốn sau khi gây án. Đặng Trung Ngọc biết nơi Tuấn lẩn trốn nhưng không báo công an.

Theo VOV/VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện