Thời sự - Chính trị

Lễ bàn giao - đón nhận hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về nước an táng

19:01, 08/05/2020
Sáng nay, tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn huyện Kỳ Sơn, Ban công tác đặc biệt 2 Tỉnh Nghệ An và Xiêng Khoảng đã làm lễ bàn giao - tiếp nhận hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào về nước an táng.
 

Về phía Tỉnh Nghệ An có các đồng  chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, Trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh; Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS Tỉnh;; phía nước bạn Lào có đồng chí Bua Sỏn Xi Nuôn Thoong - Phó Bí thư, phó tỉnh trưởng, trưởng ban công tác đặc biệt Tỉnh; Đại tá Khẳn Thoong Vông Ăm Kha - chính ủy Bộ CHQS  tỉnh Xiêng Khoảng.

Tại lễ tiếp nhận, đoàn công tác 2 tỉnh, 2 nhà nước bày tỏ sự tiếc thương, lòng thành kính trước anh linh các liệt sĩ.

Mùa khô 2019 - 2020 Đội quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh Nghệ An đã không quản ngại khó khăn, gian khổ tìm kiếm, cất bốc được 57 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam.

Đội quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh Nghệ An  tìm kiếm, cất bốc được 57 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam.

Tại lễ tiếp nhận, đoàn công tác 2 tỉnh, 2 nhà nước bày tỏ sự tiếc thương, lòng thành kính trước anh linh các liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã dành trọn tuổi xuân, anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và tinh thần hữu nghị quốc tế cao cả.

Lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về nước an táng.
 
Về đến nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt Lào huyện Anh sơn đoàn công tác đã dừng lại làm lễ dâng hoa dâng hương báo cáo với linh hồn các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại đây( rằng) đồng đội của các anh nay đã trở về với đất mẹ.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng tổ quốc và nhân dân vẫn không bao giờ quên công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Hài cốt của 57 liệt sỹ được quy tập đợt này được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Nghi Lộc.

Lễ an táng sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 5 năm 2020.

 

Trần Lịch - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện