Thời sự - Chính trị

Thái Hòa trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

15:38, 18/05/2020
Sáng 18/5, Thị xã Thái Hòa trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020). Đây cũng là dịp Thái Hòa sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của BCT về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tổng kết đợt thi đua “Nghệ An làm theo lời Bác dặn”.
Các đại biểu làm lễ chào cờ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng toàn bộ cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Người ra đi nhưng đã để lại cho Đảng, nhà nước và nhân dân ta một tài sản vô giá về tư tưởng, đạo đức và những bài học quý báu vẫn còn nguyên giá trị. Để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của Người theo Chỉ thị 05 của BCT cán bộ và nhân dân Thái Hòa không ngường phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội đề ra.

Trong  phong trào thi đua làm theo lời Bác đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình, cá nhân tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực đời sống. Bằng những việc làm thiết thực của mình, họ đã đang góp phần làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm Kỷ niệm.

Đặc biệt 4 năm thực hiện Chỉ thị 05, BTV Thị ủy xác định 4 nội dung đột phá, đó là: Xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, xác định rõ trách nhiệm từng cá nhân; đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo tổ chức CT-XH thông qua đổi mới phương thức, nội dung lãnh đạo của cấp ủy;  Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ. Chính điều đó đã tạo cho Thái Hòa bước phát triển mới quan trọng và là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh và khu vực đạt chuẩn NTM từ năm 2016 . 

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo Bác.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân điển hình tiêu biểu về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Hải Yến – Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện